CES 2015: BMW hợp tác cùng Samsung làm xe hơi thông minh

CES 2015: BMW hợp tác cùng Samsung làm xe hơi thông minh

Trong ngày đầu triển lãm CES 2015, BMW đã trình diễn hệ thống giải trí, điều khiển iDrive sẽ sớm áp dụng cho xe hơi trong tương lai gần. 

 

CES 2015: BMW hợp tác cùng Samsung làm xe hơi thông minh

Một trong những tính năng mới quan trọng nhất là tích hợp máy tính bảng Samsung thành bảng điều khiển cho xe hơi tưởng chừng đơn giản, nhưng lại đem lại lợi ích lớn cho người dùng cả về tính năng lẫn khả năng nâng cấp. Sau một vài năm, người dùng chỉ cần mua thêm máy tính bảng Samsung, hoặc cập nhật ứng dụng miễn phí để bổ sung tính năng và cải thiện tính ổn định của xe hơi.

Hệ thống trên được BMW gọi là Touch Command, sử dụng máy tính bảng cho cả trung tâm điều khiển phía trước, và hệ thống giải trí ở ghế sau. Ban đầu, Touch Command sẽ cho phép người dùng điều chỉnh điều hòa không khí, chuyển kênh radio, thay đổi tư thế ghế ngồi… và một số tính năng đơn giản khác thông qua màn hình cảm ứng. Các ứng dụng khác của Android vẫn có thể cài đặt trên máy tính bảng này như thường.

Sau đó, hệ thống iDrive sẽ bổ sung cảm biến nhận dạng cử chỉ thông qua một camera trên nóc xe, có thể tận dụng ngay hệ thống camera hành trình đang phổ biến. Qua đó, người dùng chỉ quần huơ tay hoặc vẫy tay để thực hiện nhận cuộc gọi hay tìm đường qua vệ tinh. Ứng dụng này đã được Volkswagen trình diễn trên xe Golf R Touch.

Hệ thống iDrive mới mà BMW trình diễn tại CES 2015 sẽ không sớm có mặt trên các dòng xe mới, mà cần đợi thêm 1-2 năm để hoàn thiện.

Như vậy, xu hướng phát triển mạnh về công nghệ và giải trí trên xe hơi đang hiện diện mạnh mẽ tại CES 2015, dẫn đến xe hơi trở thành một văn phòng, không gian giải trí di động đã không còn quá xa xôi.

 

 

Video tìm hiểu hệ thống iDrive trên xe BMW trong tương lai

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận