CEO Tesla: “Steve Jobs là một tên khốn”

CEO Tesla: “Steve Jobs là một tên khốn”

Dạo gần đây, CEO của hãng xe Tesla, Elon Musk, người được coi là "Iron Man phiên bản thật", đã có không ít những lời lẽ không mấy tốt đẹp về Apple, và lần này thì ông lại trực tiếp nhắm vào vị CEO quá cố Steve Jobs.

CEO Tesla: “Steve Jobs là một tên khốn”

Elon Musk được Guy Kawasaki coi là "Steve Jobs thứ hai".

Trong buổi phỏng vấn với GQ, Elon Musk đã được hỏi về Apple và Steve Jobs. Ông nói "Lần duy nhất tôi gặp Steve Jobs, ông ấy thực sự là một tên khốn (a jerk), và tất cả những người tôi biết mà đã gặp ông ấy đều nghĩ vậy...". Theo Musk, lần gặp đó là ở một bữa tiệc, và trong khi Musk đang giới thiệu bản thân thì Steve lại không hề biết Musk là ai và cũng tỏ ra không mấy mặn mà.

Tuy nhiên, sau vài lời "buột miệng", Elon quyết định ngừng nói về vấn đề này, cho rằng "gây thù oán là điều ông không hề muốn, bởi nó không hề có lợi chút nào".

Sau đó thì chủ đề Apple lại được nhắc tới, và Elon Musk tiếp tục mỉa mai nhà Táo, nói "Chúng tôi luôn đùa rằng Apple là "Nghĩa địa của Tesla", bởi bất cứ nhân viên nào không thể làm việc ở đây thì sẽ được đi làm ở Apple."

"Tốt nhất là tôi không nên nói gì về Apple nữa, bởi gây thù chuốc oán thì chẳng có lợi lộc gì. Không phải là tôi đang muốn tâng bốc bản thân so với Apple, mà chỉ là tôi không muốn có thêm kẻ thù thôi." - Những lời cuối cùng của Elon Musk về Apple trong buổi phỏng vấn.

Trước đây, Elon Musk từng khen ngợi Apple Car là một ý tưởng tuyệt vời, nhưng ông và đội ngũ tại Tesla cũng đã từng lấy Apple Watch ra làm trò hề trong ngày Cá tháng Tư vừa qua.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận