Centrance giới thiệu DAC/ampli di động nhỏ gọn DACportable

Centrance giới thiệu DAC/ampli di động nhỏ gọn DACportable

Những bộ DAC kiêm headamp của Centrance vẫn nổi tiếng với chất lượng trình diễn, song đến nay thì kích thước của chúng mới được thu gọn lại để thực sự mang tính di động.

Centrance giới thiệu DAC/ampli di động nhỏ gọn DACportable

Với những người yêu thích tai nghe, dòng DAC kiêm headamp Centrance HiFi-M8 hẳn vẫn là một tượng đài khó đánh đổ dù đã ra mắt khá nhiều năm. Nó có công suất khá cao, phù hợp với cả những tai nghe trở kháng cao khó đánh. Nhưng điểm yếu lại nằm ở kích thước khá lớn.

Nói riêng về khả năng thiết kế, Centrance đã từng tham gia rất nhiều dự án hỗ trợ các thương hiệu lớn hơn như Benchmark, Lavry, McIntosh, và Korg để đưa sản phẩm ra thị trường.

Centrance giới thiệu DAC/ampli di động nhỏ gọn DACportable

Nếu muốn trở nên phổ biến hơn, Centrance không có cách nào khác ngoài việc thu gọn các sản phẩm của họ. Trước đây, hãng từng giới thiệu dòng DACport HD trên Indiegogo với kích thước nhỏ gọn, song lại chưa tích hợp pin nên chỉ dùng được với máy tính (không dùng được với smartphone).

Cũng qua Indiegogo, một lần nữa Centrance chính thức giới thiệu dòng DACportable mà cải tiến lớn nhất là có pin Li-Po bên trong cho thời gian sử dụng khoảng 8 giờ liên tục. Và đặc biệt, DACportable có đến 2 cổng USB, với một bên chuyên để sạc pin, còn một bên để lấy nhạc từ smartphone/laptop, giúp tránh việc sạc liên tục khi kết nối với máy tính. Mạch nguồn cũng có khả năng tự động tắt nếu người dùng không sử dụng sau một khoảng thời gian. Người dùng có thể theo dõi pin thông qua 4 đèn LED ở cạnh bên (tương ứng 25% pin), và Centrance khuyến cáo nên sử dụng với bộ sạc USB 5V/2.1A như loại đi kèm máy tính bảng Apple iPad.

Centrance giới thiệu DAC/ampli di động nhỏ gọn DACportable

Centrance có 2 mức công suất (low/high gain) để sử dụng tính năng linout hoặc cắm trực tiếp tai nghe. Nhà sản xuất tích hợp sẵn clock Picosecond với công nghệ JitterGuard để loại bỏ hoàn toàn jitter.

Chúng tôi khá bất ngờ khi Centrance đã tích hợp mạch EQ (equaliser) vào sản phẩm này, với 2 chế độ Bass Kicker để tăng lượng và lực của âm trầm, còn Top Extender nhằm tăng độ mượt và mở rộng dải cao. Dĩ nhiên, họ cũng có tùy chọn OFF EQ để giữ âm thanh tự nhiên.

Centrance sử dụng chip DAC AKM AK4490 hoàn toàn mới (hỗ trợ DSD128 và PCM 32-bit/384kHz) kết hợp với mạch Amp Extreme Class A độc quyền của họ (có công suất tối đa 775mW tại 32Ohm), và chip quản lý USB XMOS U8 hỗ trợ asynchronous. Nhà sản xuất cho biết bộ ampli này được tối ưu cho các tai nghe inear độ nhạy cao nhờ trở kháng đầu ra chỉ 1Ohm, song cũng có thể sử dụng với các tai nghe trở kháng cao tới 600Ohm.

Bộ giải mã DAC kiêm ampli tai nghe Centrance DACportable sẽ có giá đề xuất 399USD (gần 9 triệu đồng), song hiện nay nhà sản xuất đang mở chương trình đặc hàng trước thông qua Indiegogo để người dùng có thể mua được với giá 249USD (khoảng 5,5 triệu đồng).

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận