Cặp tai nghe Nervana này sẽ khiến bạn “phê” đúng nghĩa!

Cặp tai nghe Nervana này sẽ khiến bạn “phê” đúng nghĩa!

Nhiều người luôn cảm thấy vui vẻ, thích thú khi được nghe những bản nhạc hợp gu, nhất là đối với các thể loại như EDM hay Rock, nhưng sẽ ra sao nếu bất kì bài hát, thể loại nhạc nào cũng có thể khiến bạn "phê" y như vậy? Công ty âm thanh có tên Nervana đang nắm giữ trong tay câu trả lời!

Cặp tai nghe Nervana này sẽ khiến bạn “phê” đúng nghĩa!

Cặp tai nghe của Nervana có hình dáng không khác nhiều so với bình thường.

Mẫu tai nghe "gây nghiện" tưởng chừng như chỉ có trong phim viễn tưởng mới đây đã được hiện thực hóa, ít nhất là theo hứa hẹn của Nervana. Cụ thể, Ami Brannon, CEO của Nervana đã giải thích về cặp tai nghe như sau:

"Chúng tôi sử dụng một thiết bị có thể gửi các xung điện qua ống tai, mô phỏng lại quá trình giải phóng dopamine vào não bộ. Những sóng điện này được ghép cặp với bài hát mà bạn đang phát qua máy. Chúng đồng bộ hóa với điệu nhạc và giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn bao giờ hết. Những tín hiệu thông qua dây thần kinh phế vị trong tai được gửi tới não bộ để giải phóng ra dopamine tự nhiên."

Nhưng dopamine là gì? Nó là một loại chất kích thích gây hưng phấn được não bộ tiết ra bất cứ khi nào chúng ta thực hiện một hành vi nào đó mang tính bản năng, ví dụ như ăn thực phẩm có đường, tập luyện thể dục, hoạt động tình dục hay đơn giản chỉ là nghe một bản nhạc ưa thích. Chất kích thích này không chỉ có trong não người mà còn ở các loài động vật khác. Nó khiến cho chúng ta tự động cảm thấy thích thú và muốn thực hiện hành động đó hơn - hay nói nôm na là "nghiện".

Về phần cặp tai nghe của Nervana, để nói dễ hiểu thì nó sẽ phát ra những xung điện, tạo những kích thích giống những hành động kể trên khiến não bộ tiết ra dopamine làm chúng ta hưng phấn.

Cặp tai nghe Nervana này sẽ khiến bạn “phê” đúng nghĩa!

Bộ máy phát có kích thước khá lớn và dày.

Cặp tai nghe hiện vẫn chưa có tên chính thức, nhưng theo Nervana thì nó sẽ sớm lên kệ trong năm nay với giá $299, tương đương hơn 6 triệu đồng mỗi cặp. Ngoại trừ chất lượng âm thanh chưa được kiểm chứng thì người dùng cũng nên biết rằng cặp tai nghe này cần một "máy phát" kích thước khá lớn để tính toán và gửi các xung điện vào não bộ như hình ảnh phía trên đây. Ngoài ra, chúng ta còn chưa rõ liệu sản phẩm "gây kích thích" này có được chứng nhận bởi các ban ngành liên quan hay không, bởi nó gây ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người dùng, dù chưa hẳn đã là theo chiều hướng xấu.

Cùng chủ đề

Bình luận