Cập nhật iOS 9.3.2 lại làm iPad Pro hóa cục gạch

Cập nhật iOS 9.3.2 lại làm iPad Pro hóa cục gạch

Không hiểu vì lý do gì mà dạo gần đây, cứ mỗi khi Apple tung ra một bản cập nhật iOS mới thì các thông tin về lỗi lại xuất hiện tràn ngập. Lần này thì vẫn vậy, nhiều người dùng iPad Pro 9.7 inch vừa nâng cấp lên bản iOS 9.3.2 đã "kêu trời" khi thiết bị của họ đột nhiên hóa "cục gạch" vô cớ.

Cập nhật iOS 9.3.2 lại làm iPad Pro hóa cục gạch
Vấn đề không xuất hiện trên tất cả các máy iPad Pro 9.7 inch, và các dòng máy iPhone hay iPad khác cũng chưa bị ảnh hưởng, nhưng điều này không có nghĩa là Apple không phải lo lắng, bởi danh tiếng của hãng vẫn đã và đang bị ảnh hưởng rất nhiều, từ việc doanh số sụt giảm cho tới độ ổn định của nền tảng iOS.

Quay về nội dung chính, lỗi này được gọi là Error 56, và nó xuất hiện trên khá nhiều thiết bị iPad Pro 9,7 inch không lâu sau khi cập nhật lên bản iOS 9.3.2. Người dùng hiện vẫn chưa có cách nào để khôi phục lại máy, và theo như các tài liệu hướng dẫn do Apple cũng cấp thì Error 56 lại là một lỗi của phần cứng. Thậm chí, Apple cũng khuyên người dùng nên "cập nhật phiên bản iTunes mới nhất để chắc chắn rằng không có lỗi an ninh nào xảy ra", và "kiểm tra xem dây nối USB, chiếc máy tính bảng và mạng xem có ổn định không". Đáng tiếc, tất cả các cách mà hãng đưa ra đều không thể khiến máy hoạt động trở lại, và nếu bạn đã cố gắng restore lại iPad nhiều lần mà không được thì chỉ còn cách chờ trợ giúp từ Apple Support mà thôi.

Cập nhật iOS 9.3.2 lại làm iPad Pro hóa cục gạch

Khi kết nối với iTunes, màn hình iPad Pro 9.7 chỉ xuất hiện hình ảnh này.

Hiện tại, Apple chưa có phản hồi chính thức nào về vấn đề, và nếu có thì chắc chắn họ sẽ gửi tới người dùng ngay lập tức, có thể là một bản vá lỗi phần mềm dành cho iOS 9.3.2, hoặc nặng hơn thì sẽ đổi iPad mới cho người dùng nếu họ vẫn còn được bảo hành chính thức. Trong lúc này, người dùng iPad Pro có thể truy cập vào trang web http://ipsw.me và tải về phiên bản iOS 9.3.1 cũ hơn để restore thủ công qua iTunes nhằm tránh các vấn đề có thể xảy ra.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận