Cảnh giác chiêu trò giả thua độ bán tháo đồ mùa Euro

Cảnh giác chiêu trò giả thua độ bán tháo đồ mùa Euro

Lại đánh vào tâm lý ham của rẻ và cả tin của nhiều người dùng, nhiều tay buôn điện thoại, laptop mới đây đã lợi dụng mùa bóng Euro 2016 để đăng tải các thông tin bán hàng không chính xác, giả thua cá độ để câu dẫn những "con gà".

Khi truy cập vào các trang web bán hàng qua mạng như Nhattao, ChoDoCu hay WebMuaBan, bạn có thể thấy không ít những bài đăng với nội dung theo kiểu "Thua cá độ, cần bán máy gấp"... Tất nhiên, cũng có thể người bán có nhu cầu rao vì cần tiền thật, nhưng cũng có không ít trường hợp, đây chỉ là một cái cơ để họ dễ bán máy hơn mà thôi.

Cảnh giác chiêu trò giả thua độ bán tháo đồ mùa Euro

"Đừng tin những gì người ta nói".

Cụ thể, theo một người dùng tên Huy tại Hà Nội, khi anh truy cập vào trang web N****.com để tìm một chiếc iPhone thì ngay trang kết quả đầu tiên đã có một bài đăng mới, nội dung là cần bán một chiếc iPhone 6S Plus xách tay 64GB mới 98% với giá 14,5 triệu Đồng. Tuy nhiên, khi điền số điện thoại của người rao bán vào Google, anh phát hiện ra đây là số của một "con buôn" điện thoại khá chuyên nghiệp và lâu năm. Tại các website buôn bán đồ khác, chủ nhân của số điện thoại này từng đăng tin bán rất nhiều mẫu mã sản phẩm di động khác nhau, từ Apple, Samsung, OPPO cho tới HTC...

Cảnh giác chiêu trò giả thua độ bán tháo đồ mùa Euro

Chỉ cần Google là ra "cả đống" kết quả tương như như thế này, nhất là khi các mùa bóng đang diễn ra.

Một trường hợp khác cũng tương tự cách đây không lâu, khi anh Quang Tuấn - một người dùng cũng tại Hà Nội - đã tỏ ra rất thất vọng khi tìm mua một chiếc laptop HP của một người "thua độ bóng đá", nhưng thực chất lại cũng là một con buôn ở phố Khuất Duy Tiến.

"Đánh vào tâm lý nhiều người ham hố nghĩ rằng mua được hàng rẻ do người dùng thua độ cần tiền gấp bán lại, nhiều người kinh doanh đã núp bóng "thua độ" để tiện bề rao bán những chiếc điện thoại, laptop, máy tính bảng… Đây là chiêu được sử dụng từ nhiều năm nay và không phải người tiêu dùng nào cũng đủ tỉnh táo, ngồi tra số điện thoại để phát hiện ra đó là người kinh doanh đồ cũ chuyên nghiệp", một chủ cửa hàng thiết bị số tại phố Lê Thanh Nghị (Hà Nội) trao đổi với ICTnews.

Vậy bài học ở đây là gì? Hãy ngừng ngay việc cả tin vào những gì người ta đăng tải trên các website bán hàng. Quảng cáo mãi chỉ là quảng cáo, và nếu không tìm hiểu kĩ thì rất có thể bạn sẽ bị lừa khi nghĩ rằng mình mua được máy tốt với giá hời. Đừng vì tiết kiệm vài trăm, vài triệu đồng mà làm tốn thêm thời gian và công sức khi phát hiện ra chúng thực ra chẳng "hời" chút nào.

Theo: VNReview.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận