Cần tới 800 kĩ sư phát triển thì camera iPhone mới đẹp như vậy

Cần tới 800 kĩ sư phát triển thì camera iPhone mới đẹp như vậy

Người ta hay tự hỏi nhau tại sao mà Apple lại có thể làm cho camera của các thế hệ iPhone chụp ảnh đẹp đồng đều đến vậy, thậm chí còn hơn cả các thiết bị khác với phần cứng khủng gấp nhiều lần như Galaxy Note 5 hay Xperia Z5. Một số ý kiến cho rằng Apple có cả năm trời chỉ để phát triển 1 2 sản phẩm thì không thể xấu được. Điều này cũng đúng, nhưng thực tế thì còn "khủng khiếp" hơn nữa.

Cần tới 800 kĩ sư phát triển thì camera iPhone mới đẹp như vậy

Camera iPhone 6S chỉ có độ phân giải 12MP, trong khi các đối thủ khác thì lên tới 16, 20 hoặc 23MP rồi.

Qua buổi phỏng vấn dài 60 phút với các "tay to" của Apple, một chi tiết thú vị về lịch sử của những chiếc iPhone đã được chia sẻ, đó là đã có tới 800 kĩ sư làm việc ngày đêm trong nhiều năm trời chỉ để làm cho chất lượng ảnh của iPhone tốt hơn so với các đối thủ. Đội ngũ các kĩ sư và chuyên gia này được dẫn đầu bởi Graham Townsend, người hiện đang là Giám đốc mảng Thiết kế Kĩ thuật Camera cho các thiết bị iDevices.

"Có tới 200 thành phần khác nhau trong module camera của iPhone" - Graham cho biết. Apple cũng phải thử nghiệm camera của iPhone trong rất nhiều điều kiện chụp khác nhau, từ ánh sáng phức tạp cho tới cảnh hoàng hôn. "Chúng tôi có thể mô phỏng tất cả các điều kiện đó trong phòng thí nghiệm".

Tất nhiên, các nhà sản xuất khác cũng hoàn toàn có thể làm được điều này, nhưng số lượng nhân viên mà họ tuyển chỉ để kiểm tra chất lượng camera chắc chắn là không thể lớn được bằng Apple. Sự chuẩn bị kĩ lưỡng, cùng với cả núi tiền chỉ để đổ vào những dự án quảng bá sản phẩm, nhất là về camera, cũng đủ để chúng ta hiểu được Apple nghiêm túc đến mức nào trong việc mang lại trải nghiệm camera tốt nhất, đồng đều nhất cho người dùng.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận