Cần có gì để chuyển mạng di động mà vẫn giữ số?

Cần có gì để chuyển mạng di động mà vẫn giữ số?

Sắp tới, các nhà mạng tại Việt Nam sẽ cho phép người dùng chuyển mạng mà không cần thay số thuê bao, nhưng bạn đã biết làm sao để được phép đổi chưa?

Cần có gì để chuyển mạng di động mà vẫn giữ số?

Theo ông Nguyễn Đức Trung – Cục trưởng Cục Tần số, về cơ bản Việt Nam đã tán thành chủ trương cho người dùng di động có thể thực hiện việc thay đổi nhà mạng mà vẫn giữ nguyên được đầu số. Đây là một động thái cực kì tốt đối với người dùng, khi họ có thể đăng kí chuyển đổi nhà mạng khi gặp vấn đề hoặc thấy không thích, đồng thời cũng sẽ tăng sức cạnh tranh, bắt buộc các nhà mạng phải nâng cấp chất lượng dịch vụ để giữ được khách hàng.

Nếu như trước đây, dù chất lượng dịch vụ của nhà mạng không tốt, người dùng nhiều khi vẫn chấp nhận việc sử dụng dịch vụ do nhà mạng đó cung cấp do những lo ngại về việc sẽ phải thay đổi đầu số thường dùng, làm ảnh hưởng đến cuộc sống và công việc. Chính sách chuyển nhà mạng được đưa ra nhằm tạo sự công bằng giữa các nhà mạng, qua đó giúp người dùng có thể tự do chuyển đổi nhà cung cấp dịch vụ khi nhận được chất lượng dịch vụ không như ý muốn. Đây là một phần trong cam kết của Việt Nam khi ký kết hiệp định TPP.

Cần có gì để chuyển mạng di động mà vẫn giữ số?

Vinaphone, Mobifone và Viettel là 3 nhà mạng cho phép đổi mạng giữ số đầu tiên.

Trước đây, có một số người dùng cho rằng số thuê bao của họ vẫn phải đổi vài con số cuối khi muốn chuyển mạng, nhưng theo ông Nguyễn Đức Trung thì điều này là một sự nhầm lẫn, bởi số điện thoại của họ sẽ không hề bị thay đổi. Ngoài ra, người dùng chỉ cần chú ý đúng 1 điều kiện duy nhất để được phép chuyển đổi nhà mạng: Thẻ sim muốn chuyển cần phải được đăng kí đầy đủ và chính xác thông tin chủ sở hữu từ trước. Tất cả các trường hợp không đăng kí hoặc thông tin sai lệch đều sẽ không thể chuyển nhà mạng.

Theo như dự kiến, việc giữ nguyên đầu số và chuyển đổi nhà mạng sẽ bắt đầu được thực hiện kể từ năm 2017. Ở giai đoạn ban đầu, sẽ có 3 nhà mạng lớn áp dụng là Viettel, Vinaphone và MobiFone.

Theo: TechZ.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận