Cần bao nhiêu tiền để sản xuất được một chiếc Galaxy S7?

Cần bao nhiêu tiền để sản xuất được một chiếc Galaxy S7?

Theo báo cáo mới đây của công ty phân tích thị trường IHS, sau khi tháo rời các bộ phận bên trong một chiếc Galaxy S7, họ tính toán ra được số chi phí mà Samsung cần để sản xuất được một chiếc điện thoại này là khoảng 255 USD, tương đường khoảng 5,5 triệu đồng.

Cần bao nhiêu tiền để sản xuất được một chiếc Galaxy S7?

Toàn bộ linh kiện bên trong Galaxy S7.

Theo đó, thành phần linh kiện có giá cao nhất trong Galaxy S7 chính là con chip Snapdragon 820 từ Qualcomm. Cụ thể, nó có giá 62 USD cho mỗi đơn vị, tương đường 1/4 chi phí sản xuất. IHS dự đoán con chip Exynos 8890 sẽ có giá rẻ hơn, bởi dù sao thì đây cũng là sản phẩm của chính Samsung thiết kế và phát triển.

Một thành phần quan trọng và không kém phần đắt đỏ là cụm camera, bao gồm cả cảm biến Sony IMX260/Samsung BRITECELL, bảng điều khiển và hệ thống lens kèm chống rung quang học. Chúng tiêu tốn của Samsung khoảng 13,7 USD cho mỗi đơn vị. Cuối cùng, tiền công trả cho các nhân viên lắp ráp thành phẩm là 5 USD

Với mức giá vào khoảng 700 - 800 USD tùy thị trường, tương đương khoảng 14 - 16 triệu đồng, Samsung sẽ thu về khoảng 10 triệu đồng cho mỗi chiếc Galaxy S7 được bán tới tay người dùng. Tuy nhiên, số tiền này không phải là lãi, bởi con số 255 USD kể trên chỉ là chi phí để hoàn thiện phần cứng cho máy, trong khi các chi phí như quảng cáo, R&D, kho lưu, vận chuyển... thì chưa hề được tính đến.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận