Cảm biến võng mạc trên Galaxy Note 7 sẽ trở thành “thảm họa”?

Cảm biến võng mạc trên Galaxy Note 7 sẽ trở thành “thảm họa”?

Sau một hồi tạo được sự chú ý và hào hứng từ phía người dùng, những hình ảnh rò rỉ mới nhất lại chỉ ra rằng, hệ thống cảm biến võng mạc sắp xuất hiện trên chiếc Galaxy Note 7 có những giới hạn mà dễ khiến nó trở thành một dấu trừ to đùng cho người dùng.

Cụ thể, đoạn video dùng thử cảm biến võng mạc của Galaxy Note 7 cho chúng ta thấy tốc độ nhận diện và mở khóa rất nhanh, chỉ chưa đầy 1 giây sau khi đặt đúng đôi mắt vào vị trí quét. Đây là một lợi thế rõ ràng đối với hình thức mở khóa bằng mật khẩu, đồng thời cũng không yêu cầu người dùng phải với ngón tay tới phím home - nơi đặt cảm biến vân tay. Tuy nhiên, vừa có thêm 2 hình ảnh mới xuất hiện tại Trung Quốc với nội dung là hai thông báo quan trọng xuất hiện khi người dùng sử dụng cảm biến võng mạc mà sẽ khiến người dùng phải cân nhắc kĩ lưỡng trước khi đụng tới nó.

Cảm biến võng mạc trên Galaxy Note 7 sẽ trở thành “thảm họa”?

Màn hình thông báo về các vấn đề liên quan tới cảm biến võng mạc trên Galaxy Note 7.

Cụ thể, một trong số đó là nhắc nhở về khoảng cách giữa cảm biến và mắt người dùng. Thiết bị chỉ hoạt động tốt nhất nếu con số này vào khoảng 25 - 35cm. Điều này hoàn toàn là bình thường, nhưng hãng cũng nói rõ rằng nếu sử dụng ở khoảng cách quá gần, khoảng dưới 20cm trong thời gian dài, liên tục thì sóng hồng ngoại có thể gây ảnh hưởng đến mắt và các bộ phận khác trên mặt. Cũng vì thế, Samsung cũng phải khuyến cáo chúng ta không nên sử dụng với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ ở bất kì điều kiện nào nhằm tránh các vấn đề có thể xảy ra.

Thông báo quan trọng thứ 2 sẽ khiến rất nhiều người dùng phải từ bỏ tính năng này dù muốn hay không: Samsung nói những ai dùng kính, bất kì loại nào, từ kính cận tới kính râm..., đều sẽ phải tạm thời tháo bỏ nếu muốn cảm biến hoạt động chính xác. Hiện chưa rõ nếu dùng kính áp tròng thì có sử dụng được không.

Nếu Samsung không có cách nào để loại bỏ hai vấn đề này, có lẽ việc đưa cảm biến võng mạc lên smartphone sẽ là điều mà không mấy ai ủng hộ, kể cả khi hãng chứng minh được độ hiệu quả và nhanh chóng của nó về khả năng bảo mật.

Cùng chủ đề

Bình luận