Cài đặt và sử dụng Android trên PC với Remix OS 2.0

Cài đặt và sử dụng Android trên PC với Remix OS 2.0

Có thể bạn đã từng nghe tới một số phần mềm, ứng dụng cho phép cài đặt và sử dụng các app dành cho Android trên máy tính, ví dụ như BlueStack, nhưng thực tế thì chúng chỉ là những máy ảo, giả lập lại môi trường Android. Tuy nhiên, mới đây thì Jide - công ty đã từng giới thiệu chiếc máy tính bảng Android "nhái Surface" - vừa công bố rằng họ sẽ cho người dùng tải về và sử dụng nền tảng Remix OS 2.0 miễn phí trên gần như mọi máy PC chạy Windows và Mac.

Cài đặt và sử dụng Android trên PC với Remix OS 2.0

Remix OS 2.0 là một phiên bản đặc biệt, được xây dựng dựa trên nền tảng Android-x86 với mục tiêu là tạo ra môi trường Android dành cho các con chip x86 mà hiện đang có trong hầu hết những chiếc máy tính PC, laptop, Macbook trên thị trường. Tuy nhiên, phiên bản Remix OS 2.0 mà Jide đưa ra chỉ là bản thử nghiệm với nhiều lỗi vặt, chỉ dành cho các nhà phát triển và những ai thực sự hứng thú.

Cài đặt và sử dụng Android trên PC với Remix OS 2.0

Bên cạnh việc truy cập vào kho ứng dụng của Google Play Store, Jide đã thêm vào một số tính năng đặc biệt để tăng thêm hiệu suất hoạt động khi chạy trên PC, ví dụ như một thanh taskbar theo phong cách Windows để mở nhanh các ứng dụng và tối ưu hóa việc sử dụng theo chiều ngang.

Để tải về và cài đặt Remix OS, bạn cần một chiếc PC hay laptop sử dụng chip x86, có chế độ legacy boot, một chiếc USB 3.0 dung lượng ít nhất 8GB và tốc độ ghi vào khoảng 20MB/s. Sau đó thì làm theo hướng dẫn dưới đây:

  • Tải về và giải nén Remix OS 2.0 qua link này: http://www.jide.com/en/remixos-for-pc#downloadNow
  • Cắm USB vào PC
  • Mở tool Remix OS USB và làm theo hướng dẫn để cài đặt
  • Khởi động lại máy tính
  • Bấm F12(PC) hoặc Option(Mac) khi máy đang khởi động để truy cập Boot Menu
  • Ở tùy chọn Legacy Mode, chọn USB Storage Device
  • Chọn một trong hai chế độ Guest Mode hoặc Resident Mode

Cài đặt và sử dụng Android trên PC với Remix OS 2.0

Bởi Remis OS 2.0 được cài đặt vào một chiếc USB nên chúng ta có thể cắm trực tiếp vào bất kì chiếc máy tính nào, tiện lợi hơn rất nhiều so với cài đặt lên ổ đĩa cứng. Ngoài ra, chế độ Resident cho phép người dùng lưu toàn bộ thông tin của lần sử dụng trước đó, còn ở chế độ Guest thì các cài đặt và dữ liệu sẽ quay trở lại trạng thái ban đầu.

Hãy lưu ý rằng việc cài đặt Remix OS 2.0 có thể gây ảnh hưởng tới máy tính của bạn, và Stereo Channel sẽ không chịu trách nhiệm với bất kì vấn đề nào xảy ra trong quá trình cài đặt. Hãy cân nhắc kĩ. Bạn có thể tìm hiểu nhiều hơn về Remix OS qua trang web của Jide.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận