Các flagship mới của Samsung sẽ chỉ có màn hình cong?

Các flagship mới của Samsung sẽ chỉ có màn hình cong?

Cộng đồng công nghệ và những ai quan tâm tới smartphone đều biết rằng Samsung đã và đang đầu tư rất mạnh vào những loại tấm nền màn hình cong hoặc uốn dẻo được kiểu như trên Galaxy Note 7, nhưng ít ai lại có thể ngờ rằng hãng còn đang muốn đẩy nhanh tiến độ bằng cách... loại bỏ hẳn các phiên bản màn hình phẳng của dòng Galaxy S series.

Các flagship mới của Samsung sẽ chỉ có màn hình cong?

Galaxy Note 7 chỉ có phiên bản màn hình cong.

Thông tin này đến trực tiếp từ vị Chủ Tịch của Samsung Mobile, ông Koh Dong-jin. Trong buổi phỏng vấn với tờ New York Times cách đây vài ngày, ông nói rằng hãng đang trong quá trình phát triển Galaxy S8 ra mắt vào đầu năm tới, và hiện vẫn còn đang xem xét giữa 2 lựa chọn. Nếu thị trường phản ứng tốt với chiếc Galaxy Note 7 mà hãng vừa ra mắt, vốn cũng chỉ có phiên bản màn hình cong thì nhiều khả năng Galaxy S8 năm tới cũng sẽ bị loại bỏ bớt phiên bản màn hình phẳng.

Hiện tại, nếu theo dõi các diễn đàn, trang tin về công nghệ, bạn sẽ thấy rằng lượng người dùng than phiên việc máy không có màn hình phẳng là rất ít, ít hơn nhiều số lượng mà cho rằng màn hình cong là một xu thế cần được mở rộng. Dường như nắm rõ điều này, Samsung cũng đã đẩy mạnh đầu tư các nhà máy sản xuất tấm nền AMOLED màn hình cong, hứa hẹn sẽ cung cấp cho bất kì nhà sản xuất nào khác cần đến thành phần linh kiện này trong năm tới mà không lo hao hụt năng suất chứ không chỉ dành cho các sản phẩm của hãng.

Các flagship mới của Samsung sẽ chỉ có màn hình cong?

Galaxy S8 hứa hẹn sẽ có thiết kế vô cùng sexy như thế này cùng các tính năng phụ trợ cho màn hình cong.

Về phần các nhà phân tích thị trường, một số thì đồng tình với động thái của Samsung, trong khi một số khác thì không. Tuy nhiên, phần lớn đều cho rằng, nếu Galaxy Note 7 mà thành công về mặt thương mại thì chắc chắn rằng việc ông lớn Hàn Quốc loại bỏ phiên bản màn hình phẳng trên các thiết bị cao cấp trong tương lai chỉ còn là vấn đề thời gian.

"Samsung đang xem xét để đưa màn hình cong tràn lên dòng máy Galaxy S series, coi nó như một đặc điểm nhận dạng của các sản phẩm này nếu có thể mang một trải nghiệm mới mẻ, khác lạ thông qua phần mềm và các tính năng thân thiện với người dùng." - Ông Koh Dong-jin chia sẻ trong buổi phỏng vấn.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận