Burmester ra mắt dòng loa concept C500 với woofer quay được

Burmester ra mắt dòng loa concept C500 với woofer quay được
Hãng Burmester cho rằng dòng C500 sẽ là “tiêu chuẩn cao nhất khi nói tới công nghệ, vật liệu và hiệu suất âm thanh” khi nói về loa Hi-End.

Burmester ra mắt dòng loa concept C500 với woofer quay được

Ảnh: What Hi-Fi

Dòng Burmester hiện còn đang trong quá trình hoàn thiện. Nhưng nó được kỳ vọng sẽ làm tạo một dấu ấn mới cho hãng tại triển lãm Munich High End 2016. Cái tên C500 mang ý nghĩa là mỗi bên loa có trọng lượng lên tới 500kg, một mức không tưởng với bất cứ đối thủ nào. Điều này khiến chúng tôi thực sự tò mò về kết cấu bên trong của nó. Cấu hình của Burmester C500 bao gồm 2 củ loa mid có nón siêu cứng và nam châm hiệu suất cao, kết hợp với 4 loa treble Air Motion Transformers, cùng 2 củ loa bass có thể xoay rất độc đáo. Củ loa mid và treble được gắn với nhau thông qua một bảng nhôm ở phía trước loa. Và chiều cao của bộ loa này lên tới 2 mét.
Burmester ra mắt dòng loa concept C500 với woofer quay được
Như đã nói ở trên, củ loa bass nằm ở hông loa có thể xoay 90 độ để hướng về phía trước (thay vì mặc định sẽ hướng sang ngang), trong khi các củ loa còn lại sẽ trượt lên xuống. Kết cấu đặc biệt này cho phép Burmester C500 có 2 chế độ hoạt động. Đầu tiên là “Pure Mode” cho phép các audiophile tối ưu vị trí ngồi nghe nhạc. Các củ loa phái trước sẽ dịch chuyển lại trung tâm mặt trước, giúp bảo vệ tai người nghe, đồng thời chỉ kích hoạt một củ loa bass để hạn chế phản xạ trần không mong muốn. Tiếp đó, Burmester còn tạo ra chế độ “Live Move” đồng nghĩa với việc các củ loa ở phía trước dịch chuyển lên trên, còn các củ loa woofer xoay về phía trước 90 độ. Không chỉ cho phép toàn bộ các củ loa hoạt động cùng lúc, chế độ này còn hứa hẹn tạo ra âm thanh với hiệu ứng 3D thực sự, và bass đạt công suất tối đa.
Burmester ra mắt dòng loa concept C500 với woofer quay được
Mặc dù C500 lớn như vậy, song phần lớn là do khối động cơ phức tạp, chứ đây không phải dòng loa active tích hợp sẵn ampli. Tại sự kiện ra mắt, Burmester C500 được đánh cặp với dòng ampli monoblock 159 cùng hãng mới được ra mắt. Đây là dòng ampli monoblock đầu tiên của Burmester kể từ khi hãng thành lập những năm 1980, và hứa hẹn đem tới công suất cao chưa từng thấy, đạt băng thông cao hơn người anh em 909 nhưng lỗi pha thấp hơn hẳn. Điểm đặc biệt của ampli 159 còn là công nghệ tối ưu nhiệt, giúp sản phẩm này đạt trang thái ổn định sau khoảng 20 phút mở máy. Hiện tại, Burmester chưa công bố thông tin liên quan đến giá bán, cũng như thời điểm hoàn thiện 2 sản phẩm mới trên.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận