Bức Tường ra mắt album Đất Việt

Bức Tường ra mắt album Đất Việt
Theo đánh giá của nghệ sỹ guitar Thanh Phương, Đất Việt là album “chín” nhất trong 20 năm hoạt động nghệ thuật của Bức Tường. Ngày 12/12 tại Hà Nội và Đà Nẵng, Bức Tường ra mắt album thứ 5 mang tên Đất Việt, đánh dấu 20 năm sự nghiệm âm nhạc của ban nhạc.
Bức Tường ra mắt album Đất Việt

 Nghệ sỹ guitar Thanh Phương, người phối khí cho album Đất Việt

Nhạc sỹ Trần Lập cho biết, ra đời sau cùng, song Đất Việt lại là album được thai nghén từ thời kỳ ban nhạc mới thành lập. Tuy nhiên, do nhiều yếu tố mà toàn bộ ý tưởng, cảm hứng, chất liệu… sáng tác được bảo lưu gần 2 thập kỷ, để đến tận thời điểm này Đất Việt mới được ra mắt công chúng. Có mặt tại buổi ra mắt, nghệ sỹ guitar Thanh Phương, người chắp cánh cho hàng ngàn bản ghi của các nghệ sỹ trong hàng chục năm qua, cũng là nhạc sỹ phối khí cho Đất Việt nhận định, đây là album “chín” nhất của Bức Tường từ trước tới nay.
Bức Tường ra mắt album Đất Việt

 NS Xuân Bắc chia vui cùng Bức Tường

Nhân sự kiện này, Bức Tường cũng giới thiệu 2 thành viên mới nhất: Vũ Hà (guitarist) và Trung Hiếu (trống). Những người theo dõi sự phát triển của Rock Việt 20 năm trở lại đây hẳn không lạ với 2 nghệ sỹ này. Vũ Hà từng có thời gian giữ vai trò lead guitar của ban nhạc Buratinox. Còn Hiếu (Voice) cũng là thành viên cựu trào của The Light, và từng chơi cho Thủy Triều Đỏ một thời gian.

Bức Tường ra mắt album Đất Việt

Ngày ra mắt album trùng với ngày sinh nhật thứ 40 của nhạc sỹ Trần Lập

Trao đổi với báo chí về vấn đề bản quyền nói chung và vụ việc  liên quan đến Zingmp3 nói riêng gây xôn xao dư luận thời gian qua, nhạc sỹ Trần Lập cho biết, giữa ban nhạc và Zingmp3 đã đạt được những thỏa thuận hợp lý. Theo đó, Zing tôn trọng quyền tác giả của nhạc sỹ, đồng thời ký hợp đồng để phổ biến các tác phẩm của Bức Tường trên các kênh của Zing.
Bức Tường ra mắt album Đất Việt

 Bìa album Đất Việt của ban nhạc Bức Tường

Được biết, một số tác phẩm trong Đất Việt sẽ được trình diễn trong Rock Storm 7 (chủ đề Hào Khí Đông A) diễn ra trong tháng 12 và tháng 1 tại Đà Nẵng, Biên Hòa, TP HCM, Cần Thơ, Hà Nội (10/1/2015).

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận