Blackberry “chia tay” BB OS, tập trung vào Android

Blackberry “chia tay” BB OS, tập trung vào Android

Điều gì cần tới cũng đã tới, Blackberry cuối cùng đã chính thức đưa ra quyết định loại bỏ nền tảng di động của mình sau vài năm cố gắng phát triển BB 10 OS mà không thành công.

Blackberry “chia tay” BB OS, tập trung vào Android

Điều này đồng nghĩa với việc các mẫu máy chạy Blackberry 10 OS hãng từng ra mắt sẽ sớm ngừng nhận hỗ trợ về mặt phần mềm trong vòng 2 năm tới, nhưng may mắn là hãng vẫn hứa hẹn ít nhất là 2 bản cập nhật lớn trong khoảng thời gian "chờ chết". Đây là hệ quả của hàng loạt những bản báo cáo tình hình kinh doanh thực sự "bết bát" trong thời gian qua, và hãng chẳng còn cách nào khác ngoài việc hủy bỏ những dự định và ước mơ của mình. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là Blackberry sẽ bỏ luôn mảng kinh doanh phần cứng, bởi cơ hội để phát triển thì vẫn còn đó: nền tảng Android.

CEO của Blackberry, ông John Chen mới đây đã cho biết, hãng sẽ tập trung nhiều vào các thiết bị Android tầm trung trong thời gian tới, bởi chính ông cũng hiểu rõ rằng chiếc Blackberry Priv có giá quá cao nên không hấp dẫn được nhiều người dùng, nhất là khách hàng doanh nghiệp.

“Chúng tôi là những con người duy nhất có thể giúp nền tảng Android trở nên bảo mật tuyệt đối. Chính nhờ các tính năng bảo mật mà các sản phẩm của BlackBerry mới được mọi người tin tưởng sử dụng, và chúng tôi sẽ mang đúng những thứ đó lên Android” - John Chen chia sẻ.

Blackberry “chia tay” BB OS, tập trung vào Android

Blackberry Passport Silver là chiếc smartphone chạy BB OS cuối cùng.

Thực tế thì cái chết của Blackberry OS gần như đã được báo trước trong vài tháng qua, bởi không phải tự nhiên mà WhatsApp và Facebook lại đột ngột ngừng hỗ trợ ứng dụng và dịch vụ trên nền tảng này. Đây thực sự là một tin đáng buồn với các fan hâm mộ của nền tảng Dâu Đen, bởi khi ra mắt cùng hai chiếc smartphone Blakcberry Q10 và Z10, nó còn được đánh giá và kì vọng là có cơ hội phát triển lớn vì đáp ứng được nhiều yêu cầu, từ bảo mật cao, trải nghiệm mượt mà và còn chạy được các ứng dụng Android nữa.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận