Biến TV thường thành smart TV đơn giản, chi phí thấp

Biến TV thường thành smart TV đơn giản, chi phí thấp
Thay vì phải tiêu tốn chi phí hàng chục triệu đồng để sở hữu một chiếc smart TV, người dùng hoàn toàn có thể sử dụng các tính năng thông minh tương tự ngay trên chính chiếc TV thường của mình chỉ với những thiết bị hỗ trợ nhỏ gọn, giá thành thấp.

Biến TV thường thành smart TV đơn giản, chi phí thấp

Smart TV đang là xu hướng tiêu dùng chủ đạo trên thị trường TV khi giá bán ngày càng dễ chịu cùng với những tiện ích thông minh, mang đến cho người tiêu dùng nhiều lựa chọn giải trí hơn. Tuy nhiên, so với những chiếc TV thông thường, smart TV vẫn có mức giá cao hơn khá nhiều đồng thời nhiều tiện ích được các hãng sản xuất tích hợp tỏ ra không thực sự hữu ích với nhiều người. Ngoài ra, hiện nay tỉ lệ người dùng sử dụng TV thường vẫn chiếm phần lớn nên việc trang bị thêm những thiết bị hỗ trợ thông minh sẽ là giải pháp hữu hiệu để có thể sử dụng các tính năng thông minh mà không tốn quá nhiều chi phí. Những thiết bị hỗ trợ biến TV thường thành smart TV khá đa dạng về mẫ mã, chủng loại và công nghệ. Tuy nhiên, phổ biến nhất vẫn là dạng hộp được gọi là TV Box hay dạng USB nhỏ gọn với đầu cắm HDMI trực tiếp vào TV được gọi là TV Stick và có giá chỉ từ 1,5 triệu đồng. Các thiết bị này thường hoạt động với hệ điều hành Android khá phổ biến và thân thiện, nhưng cũng có một số thiết bị sử dụng những hệ điều hành khác như Apple TV.

Biến TV thường thành smart TV đơn giản, chi phí thấp

Với những TV Box hay TV Stick, người dùng hoàn toàn có thể xem phim, nghe nhạc trực tuyến, lướt web… ngay trên màn hình lớn của TV, giống như khi sử dụng các thiết bị di động thông minh. Hoặc người dùng cũng có thể tải và cài đặt ứng dụng từ kho ứng dụng trực tuyến được tích hợp trong TV Box và TV Stick. Một số loại TV Box còn hỗ trợ khe cắm ổ cứng như HD Player để tăng cường lưu trữ và phát nội dung mà không cần kết nối internet.

Biến TV thường thành smart TV đơn giản, chi phí thấp

Ngoài việc cung cấp cho người dùng những tính năng thông minh, các TV box thế hệ cung cấp các kết nối âm thanh phổ biến như AV, HDMI, cáp đồng trục coaxial hay optical. Một số mẫu TV Box cao cấp hơn còn hỗ trợ âm thanh 2 kênh hay đa kênh 5.1 hoặc 7.1. Cùng với đó là khả năng hỗ trợ các thiết bị ngoại vi thông qua cổng USB và khe cắm thẻ nhớ SD, các giao thức kết nối thông minh với thiết bị di động như DLNA, Airplay hay Miracast… giúp phát nội dung từ thiết bị di động lên màn hình TV nhanh chóng. Về cơ bản, các TV Box có nguyên lý hoạt động tương tự như PC hay smartphone và tablet. Cấu hình xử lý càng mạnh mẽ thì các tác vụ hoạt động càng mượt mà, tức thời, mang lại sự thoải mái cho người sử dụng. Do đáp ứng được nhiều nhu cầu sử dụng, giá thành không quá cao và kích thước nhỏ dọn, tiện dụng, các TV Box và TV Stick là lựa chọn tối ưu cho mục đích giải trí của người dùng. Người dùng sẽ giảm thiểu đáng kể chi phí để bỏ ra để sở hữu các smart TV mà dành số tiền đó để nâng cấp các loại TV kích thước lớn hơn hoặc hiển thị đẹp hơn.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận