Biến máy bay điều khiển thành “cọ vẽ” cho bức tranh nghệ thuật

Biến máy bay điều khiển thành “cọ vẽ” cho bức tranh nghệ thuật

Từ giải trí, kinh doanh đến nghệ thuật, không có gì mà chiếc máy bay điều khiển đồ chơi lại không làm được dưới sức sáng tạo vô biên của con người.

Giáo sư Prof. Paul Kry thuộc trường đại học Montreal’s McGill vừa gây thích thú cho dư luận khi sử dụng một chiếc máy bay trực thăng điều khiển từ xa siêu nhỏ để làm “cọ vẽ” cho tác phẩm nghệ thuật của mình.

Biến máy bay điều khiển thành “cọ vẽ” cho bức tranh nghệ thuật

Trong vòng 2 năm trở lại đây, chiếc mini-drone của ông đã tạo “phác họa” thành công chân dung của nhiều người nổi tiếng như Alan Turing, Grace Kelly hay Che Guevara. Bằng kỹ thuật “stippling” (vẽ bằng các dấu chấm), cùng một hệ thống máy tính điều khiển cảm ứng, Paul Kry đã viết những thuật toán phù hợp để “cọ vẽ” thông minh của mình có thể tự động bay đến điểm vẽ mong muốn một cách chính xác.

Cách tạo ra một bức tranh nghệ thuật của Paul Kry

Được biết, trung bình một bức tranh hoàn thành bởi 400-2000 chấm đen. Máy bay sẽ phải tạm ngừng theo chu kỳ để sạc năng lượng, song Kry đã thay bằng nguồn điện AC để không làm mất thời gian hoàn thành tác phẩm của mình. Ông hy vọng trong tương lai một chiếc máy bay to hơn sẽ được thử nghiệm cho công trình lớn hơn nhiều, như các bức tường lớn ở khuôn viên đại học.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận