Bí quyết tăng tuổi thọ Tivi

Bí quyết tăng tuổi thọ Tivi

Tuổi thọ của mỗi chiếc TV phụ thuộc nhiều vào chính cách sử dụng và bảo quản của người dùng. Những tác động, thói quen hàng ngày của người xem sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới độ bền của TV, do đó người dùng nên biết một vài lưu ý nhỏ để giúp kéo dài tuổi thọ của mỗi chiếc TV.

 

Bí quyết tăng tuổi thọ Tivi

Vị trí đặt TV

Nên đặt TV cách tường tối thiểu 30cm nhằm tạo khoảng không gian để tản nhiệt cho TV, đồng thời tránh tình trạng nhiễm ẩm từ tường. Không để TV tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng hay nước, tránh tình trạng để TV tại những nơi có ánh nắng, độ ẩm cao trong thời gian dài. Để tránh hiện tượng bị nhiễm từ trên màn hình, không được đặt TV gần các thiết bị có từ tính. Việc đặt TV phải tính toán sao cho vừa phù hợp với diện tích và thẩm mỹ của không gian phòng, đồng thời giúp kéo dài tuổi thọ của TV.

Những lưu ý khi vệ sinh TV

Bí quyết tăng tuổi thọ Tivi

Thường xuyên vệ sinh TV, không nên để TV có nhiều bụi bám, ảnh hưởng đến độ sáng và độ tương phản của màn hình, giảm chất lượng hiển thị dẫn đến thói quen tăng độ sáng màn hình lên quá cao làm giảm tuổi thọ đèn nền. Sau khi sử dụng tốt nhất nên che phủ TV để tránh bụi bẩn.

Trước khi lau màn hình TV, người dùng nên tắt và chờ TV nguội hẳn. Không làm vệ sinh trong khi TV vẫn còn cắm điện. Dùng vải mềm ít xơ vải nhúng sơ qua dung dịch làm sạch màn hình TV, lau nhẹ toàn bộ màn hình. Lau lại lần nữa bằng vải khô. Không nên sử dụng các loại dung dịch có chứa cồn, amoniac hoặc chất tẩy rửa mạnh.

Sử dụng TV đúng cách

Khi dòng điện trong nhà không ổn định, điện áp cao hoặc thấp, điện chập chờn, tuyệt đối không sử dụng TV, nên tắt và rút TV ra khỏi hệ thống điện. Không sử dụng TV gần các thiệt bị hao điện như máy hàn, máy khoan v.v…

Trước khi ra khỏi nhà người dùng nên tắt TV theo trình tự: tắt bằng điều khiển, rút nguồn điện. Nếu sử dụng an-ten phải dùng thêm thiết bị chống sét hoặc rút dây an-ten ra khỏi TV.

 

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận