Bất ngờ với mâm đĩa than 48kg làm từ sắt đúc

Bất ngờ với mâm đĩa than 48kg làm từ sắt đúc
Trọng lượng siêu nặng giúp mâm đĩa than làm từ sắt đúc của Fern & Roby triệt tiêu các rung động không mong muốn xuống mức thấp nhất có thể, và đi kèm giá bán hơn trăm triệu.
Bất ngờ với mâm đĩa than 48kg làm từ sắt đúc
Mâm đĩa than này có tên gọi là The Turnable và được chế tạo bởi thương hiệu thiết kế Fern & Roby đến từ Mỹ. Trước đây, thương hiệu này từng sử dụng sắt đúc để chế tạo ampli tích hợp và loa từ gỗ nguyên khối, đều là những dự án hiếm có trong làng âm thanh. Tìm hiểu sâu hơn về mâm đĩa than siêu nặng này, đại diện Fern & Roby cho biết phần thân đế đã nặng tới 32kg và đĩa đồng cũng nặng tới 16kg song vẫn có thể quay với tốc độ 1.000 vòng mỗi phút. Mặt khác, phần mâm cũng được chế tạo để đảm bảo cân bằng trong quá trình chuyển động dù trọng lượng khá lớn.
Bất ngờ với mâm đĩa than 48kg làm từ sắt đúc
Phần nguồn cũng được thiết kế để tự động đồng bộ với tốc độ vòng quay đĩa, tự động giảm điện năng không cần thiết để tránh nhiễu và rung động không mong muốn. Bất cứ khi nào tốc độ quay đĩa cao hơn mức mong muốn từ 0,23% trở lên, phần đèn LED sẽ chuyển từ xanh lá cây sang màu cam để báo động, giúp người dùng can thiệp kịp thời. Mâm đĩa than The Turnable sử dụng tay cần Rega 303 nhưng được nhà sản xuất cho biết đã đặt hàng linh kiện với chất lượng cao hơn tiêu chuẩn. Và mức giá của mâm đĩa than độc đáo này lên tới 6.500USD tại Mỹ (chưa bao gồm thuế) cũng là thách thức không nhỏ nếu muốn vác được sản phẩm này về nhà.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận