Bang & Olufsen giới thiệu loa 5.1 cho siêu xe Audi R8

Bang & Olufsen giới thiệu loa 5.1 cho siêu xe Audi R8

Siêu xe Audi R8 thế hệ 2015 sắp được giới thiệu tại triển lãm Geneva Motor Show sẽ đi cùng hệ thống loa 5.1 âm thanh vòm tiên tiến từ B&O.

Bang & Olufsen giới thiệu loa 5.1 cho siêu xe Audi R8

Hệ thống loa xe hơi cao cấp mới của B&O gồm 13 loa chủ động đi kèm 13 ampli riêng biệt, cùng với subwoofer đặt ở phần gầm bánh xe phía trước, với tổng công suất lên tới 550W.

Đây không phải lần đầu B&O kết hợp với Audio để xây dựng siêu xe R8. Hệ thống loa cao cấp này từng được Audi giới thiệu như một gói tùy chọn nâng cấp cho chiếc SUV Q7 từ đầu tháng 1/2015, và cũng xuất hiện trên dòng BMW series 6 nhưng sử dụng tới 16 loa chủ động.

Tuy nhiên, B&O đã nâng cấp một chút trên siêu xe R8 bằng ampli class D mới, và sử dụng công nghệ driver CosCone mượn từ dòng loa BeoLab 12. Công nghệ CosCone cho phép chế tạo loa với trọng lượng giảm tới một nửa, song công suất vẫn giữ nguyên so với phương pháp thông thường, điều này rất có ý nghĩa với các siêu xe được “ép cân” như R8.

Bang & Olufsen giới thiệu loa 5.1 cho siêu xe Audi R8

Ngoài ra, B&O cũng đưa vào một bộ điều chỉnh âm thanh DSP để tự động chọn chế độ âm thanh phù hợp. Và công nghệ Vehicle Noise Compensation có khả năng triệt tiêu tiếng ồn chủ động từ động cơ cũng như khung gầm, giúp người nghe tận hưởng âm nhạc trọn vẹn hơn.

Jens Peter Zinck – phó chủ tịch phụ trách mảng âm thanh xe hơi của B&O – cho biết mục tiêu chế tạo dòng loa mới này là đem lại tổng thể âm thanh rất cân bằng, không chỉ phù hợp nhu cầu nghe nhạc chất lượng cao, mà cũng thỏa mãn được đôi tai khó tính của những nhà soạn nhạc.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận