Bắc Ninh được kì vọng trở thành thủ phủ điện tử xứng tầm quốc tế

Bắc Ninh được kì vọng trở thành thủ phủ điện tử xứng tầm quốc tế

Trong tương lai, rất có thể Bắc Ninh sẽ trở thành "kinh đô" của các nhà sản xuất điện tử, sánh ngang với những Quảng Châu, Thẩm Quyến của Trung Quốc.

heo thông tin từ Cổng thông tin điện tử Chinhphu.vn, trong cuộc họp với UBND tỉnh Bắc Ninh, Thủ Tướng Nguyễn Xuân Phúc đã thể hiện mong muốn giúp Bắc Ninh thu hút nhiều nguồn đầu tư hơn vào mảng sản xuất đồ điện tử. Thủ Tướng còn thẳng thắn bày tỏ kì vọng đưa Bắc Ninh thành thủ phủ sản xuất đồ điện tử không những của Châu Á mà còn ở quy mô toàn cầu.

Theo thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, để làm được điều này, Bắc Ninh cần áp dụng công nghệ cao không chỉ cho việc sản xuất hàng điện tử mà còn cho cả các lĩnh vực khác như quản lý nhà nước, quản lý xã hội hay phục vụ cho cả mục đích sản xuất nông nghiệp.

Bắc Ninh cũng cần phải phấn đấu để trở thành một trong những địa phương có mức thu nhập bình quân đầu người cao nhất cả nước. Đồng thời trở thành một biểu tượng cho sự vươn lên mạnh mẽ của Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ điện tử công nghệ cao nói riêng và nên kinh tế sáng tạo nói chung.

Bắc Ninh được kì vọng trở thành thủ phủ điện tử xứng tầm quốc tế

Trong vài năm trở lại đây, Bắc Ninh đạt được khá nhiều thành tựu với sự xuất hiện của tổ hợp các nhà máy đến từ Samsung. Cùng với đó là hàng loạt các doanh nghiệp sản xuất đồ phụ trợ cũng đã theo gót Samsung để đầu tư vào địa phương này.

Tuy vậy, các thách thức được chỉ ra của địa phương này là cơ sở hạ tầng giao thông còn thiếu đồng bộ, các vấn đề môi trường cần phải được giải quyết. Bên cạnh đó, việc một lượng lớn đổ dồn về các nhà máy ở Bắc Ninh cũng đặt những thách thức về mặt an ninh xã hội và việc phải giải quyết nhu cầu nhà ở cho lượng công nhân khổng lồ này.

Sau hơn 20 năm tái lập, từ một tỉnh nông nghiệp Bắc Ninh đã cơ bản trở thành tỉnh công nghiệp, quy mô GRDP đứng thứ 6 toàn quốc, GRDP bình quân đầu người đứng thứ 2 (đạt 4.847 USD). Giá trị sản xuất công nghiệp, xuất khẩu đứng thứ 2 và thu ngân sách năm 2016 đạt 17.800 tỷ đồng, đứng thứ 10 cả nước.

Với những bước phát triển thần kỳ, Thủ tướng đã đồng ý để Bắc Ninh xây dựng một đề án trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2022 nhân dịp kỷ niệm 190 năm thành lập tỉnh.

Theo: TechZ.

Cú Vọ

Bài viết liên quan

Cùng chủ đề

Bình luận