Audi Q7 mới tích hợp hệ thống âm thanh 3D của B&O

Audi Q7 mới tích hợp hệ thống âm thanh 3D của B&O

Mẫu xe SUV 7 chỗ ngồi của Audi sẽ trang bị “giải pháp âm thanh tối tân của B&O” gồm một hệ thống  23 loa với tổng công suất 1900 W.

Audi Q7 mới tích hợp hệ thống âm thanh 3D của B&O

Bang & Olufsen không hề xa lạ với lĩnh vực sản xuất âm thanh cho xe hơi. Hệ thống âm thanh 3D tân tiến của B&O được thiết kế để mang đến trường âm rộng rộng mở, và còn tích hợp giải pháp Dolby Atmos cho âm thanh trong xe hơi theo tùy chọn của người dùng.

B&O đã hợp tác với viện nghiên cứu Fraunhofer và sử dụng thuật toán xử lý âm thanh Symphoria. Từ đó mang đến một trải nghiệm âm thanh trên xe hơi chân thực và đa chiều kích”.

Ampli BeoCore chạy Class D của hãng được lắp đặt trên xe để phối ghép với các thiết bị trong hệ thống. Các thiết bị còn lại trong hệ thống là 23 chiếc loa với mỗi loa sở hữu một kênh khuếch đại riêng. Một số loa được đặt tại khu vực cao hơn ở mỗi trục A.

Hệ thống B&O cũng tích hợp công nghệ khử tiếng ồn trong cabin VNC, cụ thể là hệ thống sẽ dùng một micro đo âm thanh của hệ thống, qua đó sẽ thực hiện các điều chỉnh phù hợp để khắc phục các tiếng ồn cả bên trong và bên ngoài. Nhờ đó, người dùng không hề phải chịu âm thanh từ động cơ hay mặt đường vọng vào.

Audi Q7 mới tích hợp hệ thống âm thanh 3D của B&O

Ngoài ra, hệ thống âm thanh này còn sử dụng công nghệ thấu kính âm học được cấp bằng sáng chế tạo ra độ phủ âm rộng 180o tích hợp trong các củ loa cao tần.

Bên cạnh đó, chất lượng âm thanh được nâng cấp nhờ bộ xử lý DSP, bộ xử lý ma trận TrueImage và hỗ trợ âm thanh đa kênh 5.1. Hệ thống trang bị các cài đặt âm thanh tùy chọn, gồm âm thanh chỉ tối ưu cho hàng ghế “trước”, “sau”, hay “tất cả” và tối ưu cho nhu cầu "xem phim”. Đồng thời cũng có các cài đặt âm thanh 3D có “cường độ tái tạo” khác nhau.
“Hệ thống âm thanh  tân tiến của Bang & Olufsen hứa hẹn sẽ tái tạo các âm thanh 3D làm hài lòng những đôi tai chuyên nghe đồ hi-fi khó tính nhất, trong khi đó mang đến chất lượng trình diễn âm trầm tốt nhất từng có trên các xe của Audi”, Peter Blum, người đứng đầu bộ phận Tin học giải trí và Ứng dụng xe hơi của Audi phát biểu.

 

Cùng chủ đề

Bình luận