Audeze ra mắt cáp Cypher tích hợp sẵn DAC và ampli tai nghe

Audeze ra mắt cáp Cypher tích hợp sẵn DAC và ampli tai nghe
Audeze vừa hiện thực hóa một ý tưởng “điên rồ”, đó chính là tích hợp thêm 1 bộ DAC và ampli tai nghe hoàn chỉnh lên một dây cáp mang tên Cypher và không không làm thay đổi kích thước sản phẩm.
Audeze ra mắt cáp Cypher tích hợp sẵn DAC và ampli tai nghe
Trong xu hướng di động hóa, DAC và ampli tai nghe này càng cần nhỏ gọn hơn và tiện dụng hơn. Song không ai có thể nghĩ rằng thiết bị này sẽ đủ nhỏ gọn như một bộ điều khiển âm lượng thường gặp trên dây tín hiệu. Đó chính là cáp Cypher của Audeze mới được thiết kế đặc biệt cho chiếc tai nghe EL-8 sử dụng trên các thiết bị iOS như điện thoại iPhone hay máy tính bảng iPad (đạt tiêu chuẩn MFi của Apple). EL-8 được đánh giá rất cao về chất lượng âm thanh. Song khi sử dụng trên các nguồn phát cơ bản như điện thoại thì chất lượng thường không đáp ứng được tiềm năng của EL-8, mà chỉ đủ công suất để chiếc tai nghe này “hát to” đủ nghe. Cáp Cypher ra đời dựa trên mục tiêu thay đổi điều này. Với việc thiết kế như một sợi cáp Lightning thì Cypher có thể lấy được tín hiệu kỹ thuật số không bị xử lý bởi DAC và ampli tích hợp bên trong iPhone, mà chuyển tín hiệu đó qua xử lý bởi DAC và ampli tốt hơn tích hợp trên cáp. Cáp Cypher không sử dụng các bộ DAC có sẵn, mà Audeze đã tự thiết kế một bộ “SoC – System on a Chip” nhằm đảm bảo 2 yếu tố quan trọng: một là tối ưu điện năng tiêu thụ ở mức thấp (không ảnh hưởng tới pin của iPhone), và quan trọng hơn là tối ưu theo driver của EL8 để đạt chất lượng âm thanh tốt nhất.
Audeze ra mắt cáp Cypher tích hợp sẵn DAC và ampli tai nghe
Hiện tại, Audeze đang đợi phía Apple xác nhận đạt tiêu chuẩn MFi như một phụ kiện chính thức cho các sản phẩm iPhone và iPad, trước khi xuất xưởng vào tháng 11/2015. Đại diện Audeze cho biết họ sẽ bán ra một phiên bản mang tên “Titanium” của chiếc tai nghe EL-8 bao gồm cả cáp Cypher với giá khoảng 800USD tại Mỹ (khoảng 18 triệu đồng). Những người mua EL-8 trước đó có thể mua thêm cáp Cypher sau đó với giá dự kiến khoảng 100-150USD.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận