Audeze bất ngờ giới thiệu tai nghe hi-end LCD-4, chỉ bán đặt hàng

Audeze bất ngờ giới thiệu tai nghe hi-end LCD-4, chỉ bán đặt hàng
Được cho là sự kết hợp giữa LCD-3 và LCD-X, song giá bán của LCD-4 lên tới 3.995USD và chỉ được bán dưới dạng đặt hàng trước dành cho những người thực sự quan tâm, và không được bán đại trà.
Audeze bất ngờ giới thiệu tai nghe hi-end LCD-4, chỉ bán đặt hàng
Cái ngày LCD-4 ra mắt cuối cùng đã tới. Nhưng chẳng ai ngờ được chiếc tai nghe này lại được Audeze định giá ở mức gần 4.000USD, tức là gấp đôi so với LCD-3 (giá 1.995USD) và hơn hai lần so với LCD-X (giá 1.695USD), hoặc hiểu theo một cách khác là mua 1 chiếc LCD-4 còn đắt hơn cả việc mua 2 chiếc tai nghe còn lại. Với việc có giá cao như vậy, LCD-4 được mọi người kỳ vọng sẽ kết hợp được tinh hoa của Audeze từ trước tới nay, và được họ quảng cáo là “tai nghe từ phẳng tiên tiến nhất ở thời điểm hiện tại”. Audeze hiện có khá nhiều đối thủ trong mảng tai nghe từ phẳng, điển hình như Oppo, Fostex, MrSpeakers,... và hầu hết đều thuộc phân khúc mid-end cho tới hi-end. Để khẳng định vị thế của mình, Audeze không còn cách nào khác ngoài việc nghiên cứu về công nghệ vật liệu để tự tạo ra những chiếc tai nghe độc đáo và tiên tiến hơn.
Audeze bất ngờ giới thiệu tai nghe hi-end LCD-4, chỉ bán đặt hàng
Với việc sử dụng màng loa siêu mỏng chuẩn nano độ rộng 106mm và hệ thống nam châm Double Fluxor (dựa trên nam châm Neodymium) thì LCD-4 đạt tới 1,5 Tesla. Ngay cả Beyer Dynamic nổi tiếng với công nghệ Tesla thì chiếc tai nghe đầu bảng T1 cũng chỉ đạt khoảng 1,2 Tesla. Qua đó, Audeze cho biết LCD-4 sẽ có độ động cực cao, âm thanh cân bằng hơn so với LCD-X và phong cách khá giống LCD-3, nhưng ở đẳng cấp cao hơn. Dù đã sẵn sàng chi trả gần 90 triệu đồng cho LCD-4, việc tìm kiếm ampli thích hợp cho chiếc tai nghe này dự kiến sẽ khá nan giải. Với trở kháng 100Ohm và độ nhạy        100dB / 1mW, Audeze khuyến cáo ampli cho LCD-4 nên có công suất ở trong khoảng 1-4watt, song nó cũng sẽ an toàn với các ampli có công suất dưới 15watt (khi đó sẽ đạt âm lượng trên 130dB). Dải tần đáp ứng của tai nghe này rộng tới 5Hz – 20kHz, và mở rộng tới 50kHz tùy theo thiết bị phối ghép. Bên cạnh đó, LCD-4 có thể cũng sẽ không hề nhẹ nhàng, giống như LCD-X và LCD-3, dù Audeze đã thiết kế chiếc tai nghe này với phần giọng làm bằng sợi carbon siêu nhẹ. Một số người đoán rằng LCD-4 sẽ nặng khoảng 500gram chưa bao gồm cáp. Audeze đã bắt đầu nhận đặt hàng chiếc tai nghe hi-end LCD-4, song chưa công bố rõ thời điểm bán ra sản phẩm này. LCD-4 sẽ đi kèm một hộp chống sốc, va đập, có khả năng chịu nước để bảo vệ an toàn khỏi các tai nạn không mong muốn.
Audeze bất ngờ giới thiệu tai nghe hi-end LCD-4, chỉ bán đặt hàng

Cùng chủ đề

Bình luận