Arcam trang bị IMAX Enhanced trên các dòng AV Receiver mới của hãng

Arcam trang bị IMAX Enhanced trên các dòng AV Receiver  mới của hãng

Thương hiệu âm thanh Anh Quốc Arcam vừa ra thông báo chính thức về việc sẽ đưa chuẩn IMAX Enhanced lên các dòng AV Receiver mới của hãng, nhằm mang đến những trải nghiệm cao cấp cả về âm thanh và hình ảnh cho phòng phim tại gia.

IMAX Enhanced là một tiêu chuẩn nghe nhìn của IMAX, các thiết bị đạt chứng nhận IMAX Enhanced phải đáp ứng đầy đủ các tiêu chí mà nhà phát triển này đưa ra về hiệu năng trình diễn, cả về mặt âm thanh và hình ảnh. Với việc trang bị IMAX Enhanced, các AV Receiver của Arcam sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm tại gia đầy chất lượng, đặc biệt là về video 4K HDR và công nghệ âm thanh DTS.

Arcam trang bị IMAX Enhanced trên các dòng AV Receiver  mới của hãng

Cùng với Denon và Marantz, Arcam là một trong những thương hiệu đầu tiên có các dòng AV Receiver được trang bị tiêu chuẩn IMAX Enhanced. Trong đó, 3 sản phẩm đầu tiên của hãng sẽ được cập nhật firmware IMAX Enhanced gồm: AVR390, AVR550 và AVR850.

Tiêu chuẩn âm thanh của IMAX Enhanced được phát triển dựa trên nền tảng của định dạng DTS :X. Do đó, chế độ âm thanh IMAX/DTS:X sẽ được kích hoạt tự động khi thiết bị phát hiện nội dung có âm thanh đạt chuẩn IMAX Enhanced. Đương nhiên, cấu hình âm thanh sẽ dựa trên thiết lập loa sẵn có của hệ thống. IMAX đều xuất cấu hình loa tiêu chuẩn dành cho IMAX Enhanced là 7.2.4 kênh (2 loa front, 1 loa center, 2 surround, 2 loa surround back, 2 loa siêu trầm và 4 loa trên cao), cấu hình loa tối thiểu cho tiêu chuẩn này là 5.1.4 kênh.

Arcam trang bị IMAX Enhanced trên các dòng AV Receiver  mới của hãng

IMAX cho biết, họ sẽ phát hành các tựa phim được chọn từ danh mục phim tài liệu của họ để trình diễn công nghệ IMAX Enhanced. Ngoài ra, họ cũng hợp tác với các đối tác nội dung (hiện tại là Sony và Paramount Pictures) để phát triển một loạt các bộ phim đạt chuẩn IMAX Enhanced nhằm phục vụ nhu cầu thưởng thức của người dùng.

Dĩ nhiên, để có được một hệ thống IMAX Enhanced hoàn chỉnh, ngoài nguồn dữ liệu, AV Receiver thì các thiết bị trình chiếu (TV, máy chiếu) cũng phải đáp ứng các tiêu chuẩn của IMAX Enhanced.

Arcam trang bị IMAX Enhanced trên các dòng AV Receiver  mới của hãng

Quang Tiến

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận