Apple TV mới có thể cài thêm phần mềm, đi kèm remote cảm ứng

Apple TV mới có thể cài thêm phần mềm, đi kèm remote cảm ứng
Bên cạnh iPad Pro và bộ đôi iPhone 6S/6S Plus thì Apple TV cũng được đội ngũ Apple nói rất nhiều trong buổi họp báo WWDC 2015 vừa qua, mà điểm nhấn là hệ điều hành tvOS mới rất nhiều tính năng hữu ích.
Apple TV mới có thể cài thêm phần mềm, đi kèm remote cảm ứng
Một trong những hạn chế cố hữu của Apple TV trước đây là không thể cài thêm ứng dụng, nên bị hạn chế về tính năng ở các quốc tế như Việt Nam (do không sử dụng được nhiều tính năng như Netflix…). Apple TV thế hệ 2015 sẽ khắc phục được điều này nhờ sử dụng hệ điều hành tvOS có chợ ứng dụng riêng tối ưu cho việc sử dụng màn hình lớn của TV. Apple cũng cho biết, các lập trình viên chỉ cần lập trình ứng dụng một lần theo hướng dẫn cơ bản của Apple là có thể tương thích tốt với điện thoại iPhone, máy tính bảng iPad và Apple, dù độ phân giải và cấu hình các thiết bị này khác nhau. Do đó, trong tương lai gần thì hầu hết ứng dụng hiện có trên Apple Store của iPhone, iPad cũng sẽ có mặt trên Apple TV, đặc biệt là các trò chơi.
Apple TV mới có thể cài thêm phần mềm, đi kèm remote cảm ứng
Để thao tác với Apple TV, người dùng không sử dụng màn hình cảm ứng, thay vào đó là điều khiển TV bàn rê cảm ứng và micro để nhận diện giọng nói. Điều khiển này cũng tích hợp cả cảm biến chuyển động để một số game hành động như đánh tennis hay đua xe… Còn việc tích hợp micro chủ yếu nhằm tích hợp thêm trợ lý ảo Siri cho thiết bị này, đơn giản hóa việc điều khiển thông qua giọng nói, song chưa hỗ trợ tiếng Việt. Apple TV có 2 phiên bản dung lượng bộ nhớ trong 32/64GB, tương ứng với giá bán  149USD và 199USD (khoảng 3,5-4,5 triệu đồng). Với thiết bị này, người dùng có thể biến bất cứ TV thông thường nào thành TV thông minh, song giá bán không hề rẻ so với thu nhập của người Việt.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận