Apple Pi – giờ đây Raspberry Pi cũng đã có thể chơi nhạc Hi-res !

Apple Pi – giờ đây Raspberry Pi cũng đã có thể chơi nhạc Hi-res !

Với module mở rộng mới dành cho Raspberry Pi của Bit Trade One - Apple Pi, việc biến chiếc máy tính nền ARM tí hon này trở thành một thiết bị phát nhạc chất lượng cao giờ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Apple Pi – giờ đây Raspberry Pi cũng đã có thể chơi nhạc Hi-res !

Cụ thể hơn, khi được kết nối với Apple Pi, Raspberry Pi sẽ được "tiếp thêm sức mạnh" với chip giải mã âm thanh được tích hợp trên module mở rộng, cho phép nhận và giải mã các tín hiệu PCM với chất lượng đạt tối đa 24 bit/ 384 kHz.

Việc hỗ trợ mức chất lượng cao như vậy cũng sẽ giúp Raspberry Pi có khả năng thực hiện tốt và cho hiệu quả âm thanh tốt hơn các tác vụ phát DSD thông qua phương pháp transcoding gián tiếp sang PCM bằng thuật toán phần mềm. Tín hiệu analog đầu ra sẽ được xuất qua cổng 3,5mm tiêu chuẩn và có cả tùy chọn RCA nếu muốn.

Ngoài khả năng giải mã âm thanh chất lượng cao, Apple Pi còn hướng đến mục tiêu trở thành một thiết bị IoT chuẩn mực với việc tích hợp cả cảm biến nhiệt độ, độ ẩm và áp suất môi trường xung quanh. Với khả năng tùy biến và lập trình gần như không giới hạn của Raspberry Pi, người dùng hoàn toàn có thể điều khiển và biến thiết bị trở thành  một thành phần trong hệ thống nhà thông minh của mình.

Dự kiến Apple Pi sẽ được bán ra vào ngày 8/7 tới với mức giá dự kiến vào khoảng 1,5 triệu đồng.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận