Apple "ngắm tầm bắn" vào Sonos với bằng sáng chế rạp chiếu phim không dây tại nhà

Apple

Sonos và Bose có thể sắp bước một cuộc cạnh tranh nảy lửa khi những tin đồn về việc Apple phát triển hệ thống rạp chiếu phim tại nhà của riêng mình đang dần được xác thực.

Theo Patently Apple, gã khổng lồ công nghệ California đã được trao bằng sáng chế cho một "trung tâm loa không dây và có dây cho hệ thống rạp phim tại nhà". Sơ đồ của bằng sáng chế cho thấy một thiết lập 5.1, bao gồm loa và loa siêu trầm, tất cả đều có thể kết nối không dây - giống như Sonos Beam, Playbar và Playbase làm với Sonos Sub.

Apple

Apple vốn đã sở hữu nhiều thiết bị phục vụ cho đời sống như hộp Apple TV 4K, dịch vụ phát trực tuyến Apple TV+ và loa không dây HomePod. Trong đó, HomePod là một trong những loa thông minh có âm thanh tốt nhất so với nhiều đối thủ khác, tuy nhiên lại không hỗ trợ thiết lập 5.1 hoặc 7.1 - điểm trừ lớn khi người dùng muốn tận hưởng âm thanh Dolby Atmos trên các dịch vụ mới nhất của Apple.

Apple

 

 

Apple

Tất nhiên, mỗi năm Apple nộp hàng tấn bằng sáng chế để hạn chế việc cạnh tranh và bảo vệ tài sản trí tuệ của mình nhưng hầu hết vẫn chưa được hiện thực hóa. Người dùng vẫn đang trông chờ Apple TV với trình chiếu laser, iPhone có tích hợp máy chiếu và "xe Apple" trở thành hiện thực .

Apple

Mặc dù vậy, có một điều chắc chắn: nếu Apple đang ấp ủ một kế hoạch ra mắt hệ thống rạp chiếu phim gia đình cao cấp để thách thức các đối thủ hàng đầu như Sonos, Audio Pro và Bose thì chắc chắn cuộc chiến này sẽ khốc liệt hơn bao giờ hết.

Trà Long

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận