Apple Music đạt 11 triệu người dùng sau 5 tuần ra mắt

Apple Music đạt 11 triệu người dùng sau 5 tuần ra mắt

Đại diện Apple vừa thông báo dịch vụ nghe nhạc Apple Music đã đạt 11 triệu người dùng trên toàn thế giới chỉ sau 5 tuần ra mắt, một con số đáng hoan nghênh với sản phẩm của bất kỳ thương hiệu nào.

Apple Music đạt 11 triệu người dùng sau 5 tuần ra mắt

Eddy Cue – Phó chủ tịch cấp cao của Apple về mảng Phần mềm và dịch vụ Internet – vừa tuyên bố qua tờ Theguardian​ rằng: “"Chúng tôi rất vui mừng với con số này. Có 2 triệu tài khoản phát sinh từ những nhóm người dùng sử dụng gói cước gia đình (chia sẻ chung tài khoản với nhau) thay vì sử dụng tài khoản cá nhân". Một trong những điểm mạnh của Apple Music là cho phép người trong gia đình đăng ký theo nhóm. Ở Việt Nam, gói cước gia đình 6 người chỉ mất 5USD, tương đương khoảng 18 nghìn đồng mỗi người trong một tháng.

Đối thủ lớn nhất của Apple Music là dịch vụ Spotify đang có 75 triệu người dùng, với 20 triệu đã đăng ký tài khoản tính phí, số còn lại đang sử dụng miễn phí đi kèm quảng cáo. Một dịch vụ khác là Deezer công bố họ có 6 triệu thuê bao trả phí trên tổng số 16 triệu người dùng. Rhapsody/Napster có 3 triệu thuê bao. Còn về Apple Music, 11 triệu người dùng hiện nay vẫn hoàn toàn miễn phí, bởi chưa hết 3 tháng dùng thử đầu tiên.

Apple Music đạt 11 triệu người dùng sau 5 tuần ra mắt

Nhiều người dùng Việt Nam tỏ ra chưa hài lòng với Apple Music bởi thiếu nhiều bản nhạc Việt, mà chất lượng lại chưa đảm bảo

 

Tới ngày 30/9 tới đây, khi Apple Music chính thức tính tiền thì chúng ta sẽ biết được cụ thể họ có bao nhiêu thuê bao chấp nhận trả tiền để được nghe nhạc trực tuyến với chất lượng và số lượng bài hat tương đương iTunes. Tiềm năng của Apple Music là không hề nhỏ, bởi số tài khoản iTunes hiện nay lên tới 800 triệu. Mặt khác, các dịch vụ kinh doanh phần mềm của Apple không có dấu hiệu thua lỗi. Như doanh thu của App Store lập kỉ lục mới với 1,7 tỷ USD trong tháng 7/2015. Tới nay, tổng số tiền mà Apple đã chi trả cho các lập trình viên tạo ra các ứng dụng iOS là 33 tỷ USD. Và cũng bởi lý do này mà nhiều ca sĩ, nhà soạn nhạc nổi tiếng đều lên tiếng ủng hộ Apple Music.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận