Apple Music đạt 10 triệu người dùng trả phí, phát triển siêu nhanh

Apple Music đạt 10 triệu người dùng trả phí, phát triển siêu nhanh
Với lợi thế về lượng thiết bị hỗ trợ, Apple Music đang phát triển với tốc độ chóng mặt so với các đối thủ như Spotify, Tidal... và trở thành “con gà đẻ trứng” vàng cho thương hiệu Táo Khuyết.
Apple Music đạt 10 triệu người dùng trả phí, phát triển siêu nhanh
Ngay từ hồi tháng 9/2015, Apple Music đã công bố đạt được 15 triệu người dùng, song đó không phải con số mà mọi người mong muốn được biết, bởi dịch vụ này có chính sách dùng thử lên tới 3 tháng đầu. Sau thời gian đó, liệu Apple Music giữ chân được bao nhiêu người dùng để sinh lời và duy trì dịch vụ mới là điều quan trọng. Và giờ đây, chúng ta đã có câu trả lời chính thức. Vào tháng 10/2015, Tim Cook đã công bố họ đạt 6,5 triệu người dùng trả phí. Và chỉ ngay đầu tháng 1/2016 vừa qua thì con số này đã tăng trưởng lên tới mức 10 triệu, một số con số cùng ấn tượng đối với dịch vụ mới như vậy. Dù rằng, Apple Music được trợ giúp bởi hệ thống sinh thái cực kỳ mạnh mẽ của Apple, bao gồm iPhone, iPad, iPod và các máy tính Mac.

Apple Music đạt 10 triệu người dùng trả phí, phát triển siêu nhanh

Apple Music hiện tại đã có mặt trên Android

So sánh với đối thủ lớn nhất của Apple Music hiện tại là Spotify đã đạt vượt qua 20 triệu người dùng trong năm 2011. Song cần lưu ý rằng Spotify đã ra mắt tại Mỹ từ năm 2011. Jonathan Prince, đại diện truyền thông của Spotify, cho biết nửa cuối năm 2015 đã là một thời gian rất tốt đẹp cho họ với tốc độ tăng trưởng rất cao. Một số chuyên gia kinh tế kỳ vọng Apple Music sẽ có thể đuổi kịp Spotify trong năm 2016 để trở thành một trong những dịch vụ nghe nhạc trực tuyến phổ biến nhất trên toàn thế giới. Cho dù cuộc ganh đua của Apple Music và Spotify có phần thắng thuộc về ai, song điều mà Stereo chắc chắn chính là 2016 sẽ trở thành năm của các dịch vụ nghe nhạc trực tuyến chất lượng cao. Việc lưu trữ tất cả kho nhạc trên máy liệu có còn thực sự cần thiết?

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận