Apple muốn iPhone có sạc không dây tầm xa 5 mét, dự kiến vào 2017

Apple muốn iPhone có sạc không dây tầm xa 5 mét, dự kiến vào 2017
Cho đến nay thì iPhone vẫn là một trong số ít smartphone cao cấp chưa có sạc không dây, song có lẽ là do Apple muốn sản phẩm này có một tính năng thực sự đột phá, chứ không phải giống hệt đối thủ.
Apple muốn iPhone có sạc không dây tầm xa 5 mét, dự kiến vào 2017
Nguồn tin của báo Bloomberg cho biết Apple đang hợp tác với một số hãng chuyên về năng lượng ở cả Mỹ và châu Á để phát triển một công nghệ sạc không dây "tốt hơn cách dùng bàn sạc hiện tại". Các loại sạc không dây như chuẩn Qi hiện tại đã khá phổ biến, song số người dùng không nhiều do nó không thực sự đem lại lợi ích đáng kể cho người dùng. Apple mới chỉ đem tính năng sạc không dây vào chiếc Apple Watch, và thực tế là sản phẩm này chỉ có thể sạc từ khoảng cách vài milimet tính từ đế sạc. Và điều này chưa làm hài lòng Apple, nhất là với một sản phẩm chủ lực như iPhone. Tại triển lãm CES 2016, công ty Energous đã thông báo với Engadget rằng họ có hợp đồng với "1 trong 5 nhà sản xuất hàng điện tử tiêu dùng lớn nhất thế giới”. Rất có thể họ đang ám chỉ Apple, nhưng người nhiều vẫn cho rằng có thể là Samsung, Google hay Microsoft... Công nghệ của Energous cho phép sạc từ khoảng cách lên tới 5 mét, thực sự là một cuộc cách mạng so với các loại sạc không dây hiện tại.

Apple muốn iPhone có sạc không dây tầm xa 5 mét, dự kiến vào 2017

Nguyễn mẫu phụ kiện của XE được thử nghiệm trên điện thoại Samsung

Bên cạnh đó, Arstechnica cũng cho biết một công ty khởi nghiệp của Ukranian có tên XE cũng có được công nghệ tương tự, nhưng lại phát triển theo hướng tích hợp vào vỏ case phụ kiện dành cho iPhone. Qua đó, sản phẩm của công ty này sẽ hỗ trợ những chiếc iPhone hiện tại, thay vì phải chờ đợi iPhone 7S hoặc iPhone 8. Sản phẩm của XE sẽ hỗ trợ công suất điện 2,5-5watt, ở ngưỡng an toàn cho con người và động vật. Mục tiêu của họ là tối ưu giá thành để sản phẩm ở mức 200USD (khoảng 4,5 triệu đồng) và sẽ bắt đầu chính thức xuất hiện trên thị trường vào đầu năm 2016. Nói riêng về Apple thì họ cũng đã có khá nhiều bằng phát minh về sạc không dây. Năm 2010, Apple đã nộp bằng sáng chế biến iMac kiêm luôn tính năng sạc không dây cho những thiết bị nằm trong phạm vi 1m. Một bằng sáng chế khác của họ về thiết kế vỏ nhôm cho phép sóng radio đi qua, nhằm tăng hiệu năng sạc không dây...

Cùng chủ đề

Bình luận