Apple mở tổng đài hỗ trợ bằng Tiếng Việt, máy xách tay cũng nhận

Apple mở tổng đài hỗ trợ bằng Tiếng Việt, máy xách tay cũng nhận

Sau khi mở rộng thêm nhiều trung tâm bảo hành ủy quyền, Apple cũng vừa mở thêm cả tổng đài tư vấn và hỗ trợ bằng Tiếng Việt dành cho người dùng của hãng tại thị trường nước ta. Thậm chí, hãng còn chu đáo đến nỗi nhận chăm sóc cả các thiết bị iPhone và iPad xách tay chứ không chỉ có hàng chính hãng.

Apple mở tổng đài hỗ trợ bằng Tiếng Việt, máy xách tay cũng nhận

Ở nhiều thị trường lớn, cách mà Apple hỗ trợ hậu mãi và bảo hành cho người dùng luôn được đánh giá rất cao, từ tự động liên lạc tới khách hàng để giải quyết, chat, tư vấn online cho tới hỗ trợ trên diễn đàn... Tại Việt Nam những năm gần đây, chế độ hậu mãi của Apple luôn bị đánh giá rất thấp, bởi hãng không hề có bất kì trung tâm bảo hành chính thức nào trên cả nước mà chỉ bảo hành theo kiểu ủy quyền cho các đối tác phân phối, nghĩa là "đèn nhà ai nhà ấy sáng", máy mua ở đâu thì chỉ được đến đấy bảo hành và cũng không hề tận tình như các thị trường khác.

Nếu muốn trực tiếp liên hệ với Apple, người dùng không còn cách nào khác phải biết nói Tiếng Anh, hoặc ít nhất là đọc, hiểu và viết để liên lạc qua các hộp thư.

Apple mở tổng đài hỗ trợ bằng Tiếng Việt, máy xách tay cũng nhận

Điều này giờ đã khác, bởi trên website của hãng, trong mục hỗ trợ giờ đã có thêm Tiếng Việt, nghĩa là người dùng có thể thoải mái chat, nhận tư vấn từ các nhân viên chính thức của Apple mà không cần phải sử dụng đến Tiếng Anh. Bên cạnh đó, bất kì ai cũng có thể gọi tới số 1800 1127 (từ 9h sáng đến 18h chiều, thứ hai đến thứ sáu) và làm theo hướng dẫn để được kết nối trực tiếp với nhân viên chăm sóc khách hàng của Apple. Đầu số này không tính phí cuộc gọi và sẽ nhận hỗ trợ cho tất cả các dòng sản phẩm hiện nay của Apple, từ iPhone, iPad, iPod cho tới Macbook, iMac,... Tuy nhiên, có một điều lưu ý rằng các nhân viên này đều không phải người Việt mà chỉ biết nói Tiếng Việt, nghĩa là bạn nên nói rõ ràng, mạch lạc và chậm rãi về vấn đề để tránh những trường hợp nghe nhầm hay hiểu nhầm ý của nhau.

Apple mở tổng đài hỗ trợ bằng Tiếng Việt, máy xách tay cũng nhận

Ngoài việc chủ động gọi cho tổng đài của Apple, người dùng Việt cũng có thể cung cấp số điện thoại trên trang web của Apple để họ gọi cho bạn ngay lập tức hoặc đặt lịch hẹn để bộ phận hỗ trợ gọi cho bạn vào một thời điểm thuận tiện mà bạn muốn. Để thực hiện, bạn truy cập vào địa chỉ https://getsupport.apple.com/ chọn hiển thị ngôn ngữ Tiếng Việt và làm theo các bước như hướng dẫn để được tư vấn theo ý muốn.

Theo: VNReview.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận