Apple lý giải vì sao iMessage cho Android “mãi chỉ là giấc mơ”

Apple lý giải vì sao iMessage cho Android “mãi chỉ là giấc mơ”

Trước khi WWDC 2016 diễn ra, đã có một vài tin đồn cho rằng dịch vụ nhắn tin iMessage sẽ được Apple mở rộng sang các nền tảng khác, bao gồm cả Android. Tuy nhiên, điều này cuối cùng lại không hề xảy ra, và Apple cũng đã có câu trả lời chính thức về tin đồn.

Apple lý giải vì sao iMessage cho Android “mãi chỉ là giấc mơ”

Walt Mossberg – tay bút kỳ cựu cho báo The New York Times, Recode và The Verge - mới đây đã có cơ hội được trò chuyện với một vị quan chức cấp cao của Apple. Ông đã nhân dịp này để hỏi về vấn đề mở rộng iMessage sang các nền tảng khác, trong đó cụ thể là Android, và nhận được câu trả lời như sau:

“Đầu tiên, Apple cho rằng 1 tỷ người dùng iOS hiện nay là đủ để phát triển hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) mà hãng đang xây dựng. Thứ hai, việc sở hữu một công cụ nhắn tin vượt trội so với đối thủ và chỉ hoạt động trên các thiết bị Apple là một lợi thế giúp hãng tăng cường doanh số bán máy”.

Apple lý giải vì sao iMessage cho Android “mãi chỉ là giấc mơ”

Người dùng Android sẽ không được sử dụng các tính năng thú vị mới của iMessage trên iOS 10.

Trước đây, Apple từng mang dịch vụ Apple Music của mình lên Android, nhưng do đây là một dịch vụ trả phí nên Apple rõ ràng vẫn thu được một khoảng lợi nhuận nhất định từ nền tảng của đối thủ. Ngược lại, iMessage là một dịch vụ (cần phải) miễn phí nên Apple chắc chắn sẽ chẳng thể thu về bất cứ lợi ích gì từ việc mở rộng nó sang Android. Thậm chí, điều ngược lại còn có thể xảy ra, khi hãng sẽ phải đối mặt nguy cơ sụt giảm doanh số do mất đi một phần sức hút của sự "độc quyền". Không ít người dùng iPhone hiện nay vẫn quyết định trung thành với iOS mà không chuyển sang Android, đơn giản là vì họ không muốn từ bỏ việc sử dụng iMessage và FaceTime - hai tính năng vốn được đánh giá cao, kể cả khi những phần mềm bên thứ ba đã có thể làm được nhiều thứ hay ho hơn.

Theo: Sforum.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận