Apple bất ngờ tuyển nhiều vị trí làm việc tại Việt Nam

Apple bất ngờ tuyển nhiều vị trí làm việc tại Việt Nam

Ở thời điểm hiện tại, chúng ta gần như đã có thể chắc chắn rằng Apple sẽ sớm công bố chính thức về chi nhánh mà họ đang lên kế hoạch mở tại Việt Nam, cụ thể là trong nội thành Hà Nội.

Apple bất ngờ tuyển nhiều vị trí làm việc tại Việt Nam

Cách đây vài tháng, đã có thông tin và hình ảnh về văn bản đăng kí thành lập công ty Apple Việt Nam và cả hình ảnh về văn phòng của họ ở một tòa nhà quanh Hà Nội. Việc hãng tiếp tục đăng tin tuyển nhiều vị trí nhân viên trên mạng xã hội LinkdIn mới đây lại tiếp tục khẳng định sự nghiêm túc của hãng trong nỗ lực dấn thân vào thị trường Việt Nam.

Cụ thể, thông tin tìm kiếm nhân sự được đăng len LinkdIn từ ngày 21/3 vừa qua với các vị trí như Giám đốc phân phối và Giám đốc kênh bán lẻ. Có vẻ như họ đang rất muốn có một đội ngũ không những chuyên nghiệp mà còn phải hiểu rõ thị trường Việt Nam và dễ dàng liên kết, hợp tác với những bên thứ 3 để tăng tối đa khả năng phát triển.

Apple bất ngờ tuyển nhiều vị trí làm việc tại Việt Nam

Thông tin tuyển dụng của Apple trên LinkdIn.

Tuy nhiên, không hiểu sao mà dù cả văn phòng lẫn trung tâm nghiên cứu và dữ liệu đều có trụ sở tại Hà Nội, trong khi các vị trí này lại được tuyển để làm việc trong TP. Hồ Chí Minh. Nhiểu khả năng, hãng mới chỉ đang tuyển cho chi nhánh tại miền Nam trước, còn ở Hà Nội sẽ tuyển sau, hoặc đang bí mật tuyển bằng một cách nào đó không công khai mà chúng ta chưa hề biết.

Đây là một động thái được cho là rất thông minh từ Apple, bởi chúng ta là thị trường ngay bên cạnh "anh hàng xóm" Trung Quốc, mức lương nhân công thấp hơn, chưa hề được khai thác, trong khi tiềm năng phát triển ở phân khúc smartphone cao cấp thì được đánh giá là cực kì lớn, đồng thời cũng không có bất kì đối thủ nội địa nào có đủ khả năng cạnh tranh như tại Trung Quốc.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận