Android TV và Soundbar của Sony sẽ lên kệ vào tháng 5

Android TV và Soundbar của Sony sẽ lên kệ vào tháng 5
Những sản phẩm đầy ấn tượng của Sony được giới thiệu tại CES 2015 sẽ chính thức lên kệ vào tháng 5 tới, bao gồm cả những mẫu TV 4K chạy hệ điều hành Android và cả những mẫu loa Soundbar mới.

Android TV và Soundbar của Sony sẽ lên kệ vào tháng 5

Các dòng TV của Sony năm nay đều hoạt động với hệ điều hành Android TV do Google cung cấp, thay thế cho giao diện Sony Entetainment Network quen thuộc như trên các dòng sản phẩm trước đây. Với hệ điều hành mới, các TV Sony mang tới cho người dùng khả năng tương tác cao hơn nhờ các phần mềm, ứng dụng do Google hay một bên thứ 3 cung cấp. Hầu hết các dòng TV mới của Sony trong năm 2015 đều sở hữu màn hình kích thước lớn. Mặc dù Sony cũng đã giới thiệu tới người dùng một số tùy chọn có kích thước màn hình từ 43 đến 55 inch như có thể thấy hãng điện tử Nhật Bản đang tập trung nhiều công sức vào phân khúc TV kích thước từ 65 đến 75 inch. ĐIển hình nhất là mẫu TV XBR-75X940C có mức giá gần 8000 USD. Mẫu TV này được trang bị tính năng làm mờ toàn mảng cục bộ cùng độ phân giải 4K và sẽ hỗ trợ ngõ ra cho video HDR với bản cập nhật firmware vào mùa hè này. Động thái này cho thấy Sony không hề có ý định cạnh tranh với các đối thủ ở phân khúc tầm trung và phổ thông. Hãng điện tử Nhật Bản tỏ ra rất tự tin với những công nghệ hiển thị trên các sản phẩm mới của mình. Sony cho biết các công nghệ như X-Tended Dynamic Range Pro và Triluminos trên các mẫu TV 2015 sẽ mang lại khả năng hiển thị tốt hơn, dải màu và gam màu rộng hơn và xứng đáng với mức giá 8000 USD mà người dùng bỏ ra cho một chiếc TV hàng đầu. Lãnh đạo của Sony tiết lộ họ đã tìm thấy các công thức HDR phù hợp nhất để tạo ra hình ảnh chất lượng cao, độ sáng màn hình cao, màu đen sâu đủ để cạnh tranh với màn hình OLED. Tuy nhiên, Sony lại chưa tiết lộ kế hoạch cũng như mức giá cụ thể của mẫu TV được mong đợi nhất tại CES 2015 – XBR-55X900C. Với độ dày chỉ khoảng 5mm, mẫu TV này còn mỏng hơn đáng kể so với những mẫu smartphone cao cấp trên thị trường. Ngoài ra, Sony còn cho biết hãng đã ứng dụng công nghệ zero bezel trên các TV X900C giúp loại bỏ hoàn toàn viền màn hình và làm nổi bật khung hình hiển thị.

Android TV và Soundbar của Sony sẽ lên kệ vào tháng 5

Cùng với kế hoạch về những mẫu TV mới của mình, Sony cũng sẵn sàng tung ra thị trường dòng sản phẩm Soundbars mới với tên mã HT-ST9 cùng mức giá khoảng 1500 USD. Mức giá này được cho là khá cao so với các sản phẩm đang có mặt trên thị trường nhưng Sony cho biết các loa HT-ST9 sẽ cung cấp hiệu suất âm thanh cao hơn nhiều so với các đối thủ. Mẫu loa này được tích hợp 3 cổng HDMI, công suất đầu ra là 800 watt, hỗ trợ truyền tải âm thanh không dây qua kết nối Bluetooth, âm thanh vòm 7.1 kênh với bộ 7 bộ ampli riêng biệt cùng 1 subwoofer không dây đi kèm. Sony cũng cung cấp cho người dùng những lựa chọn soundbars với mức giá rẻ hơn, từ 349 đến 699 USD, tuy nhiên hãng điện tử Nhật Bản vẫn nhấn mạnh về khả năng đáp ứng hàng đầu của ST9.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận