Android N chính thức ra mắt: Có điểm gì mới?

Android N chính thức ra mắt: Có điểm gì mới?
Trong một động thái rất bất ngờ, Google đã chính thức tung ra phiên bản Developer Preview đầu tiên của hệ điều hành Android N kế tiếp. Phiên bản này mang đến rất nhiều cải tiến và tính năng mới, ít nhất là trên phiên bản dùng thử.

Android N chính thức ra mắt: Có điểm gì mới?

Giao diện chia đôi màn hình chính thức được đưa vào sử dụng.

Thông thường, phải đến hội nghị Google IO diễn ra vào tháng 5 thì Google mới ra mắt phiên bản hệ điều hành Android mới. Tuy nhiên lần này Google đã phá lệ và tung ra từ rất sớm, với lý do theo hãng là “có thêm thời gian để lắng nghe ý kiến, đóng góp từ người dùng, từ đó cải thiện sản phẩm.” Phiên bản Android N Developer Preview đầu tiên mang đến một số tính năng mới như sau:
  • Khả năng đa nhiệm đa cửa sổ bằng cách chia đôi màn hình: Đây là một tính năng không còn mới lạ, khi đã xuất hiện từ lâu trên các thiết bị Samsung và hệ điều hành iOS 9 mới nhất. Tuy nhiên, với việc được tích hợp sẵn trong hệ điều hành, tất cả các nhà sản xuất đều có thể khai thác khả năng đa nhiệm mới trên Android N. Ngoài ra, tính năng này cũng có mặt trên cả smartphone lẫn tablet, chứ không bị bó buộc với iPad như iOS 9.
  • Trả lời qua thông báo: Tính năng này sẽ rất có ích đối với các ứng dụng nhắn tin, khi ngay tại khay thông báo, người dùng có thể trả lời tin nhắn mà không cần mở ứng dụng.
  • Cải thiện tính năng Doze: Tính năng Doze trên Android N đã được nâng cấp đáng kể, khi nó có thể hoạt động ngay cả khi người dùng cho máy vào trong túi quần, từ đó giúp cải thiện thêm thời lượng pin. Trước đây với Android Marshmallow, Doze chỉ có thể hoạt động khi người dùng để máy yên trên một mặt phẳng.
  • Một số tính năng khác còn có thể kể đến như Data Saver (tiết kiệm dung lượng sử dụng Internet của ứng dụng), hay việc Android sẽ sử dụng nền tảng OpenJDK dựa trên Java 8 mới.
Android N chính thức ra mắt: Có điểm gì mới?
Hiện tại, Android N Developer Preview đã sẵn sàng cho Nexus 6, Nexus 5X, Nexus 6P, Nexus Player, Nexus 9 và Pixel C. Người dùng có thể tải file image để flash tại đây.

Android N chính thức ra mắt: Có điểm gì mới?

Thanh thông báo kiểu mới.

Theo: Sforum.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận