Analogy Records công bố ra mắt album mới trên băng cối

Analogy Records công bố ra mắt album mới trên băng cối
Nhà sản xuất băng cối Analogy Records vừa công bố kế hoạch sản xuất và phát hành trong nửa đầu năm 2016. Theo đó, Analogy Records sẽ ra mắt 3 albums, nâng tổng số chương trình được ghi âm trực tiếp trên băng magnetic lên 12 album.

Analogy Records công bố ra mắt album mới trên băng cối

Analogy Record là một trong những sản xuất nhạc độc đáo nhất thế giới. Bởi việc phát hành chương trình băng cối mới đã hiếm, Analogy Record lại làm việc đáng quý hơn: thay vì in sẵn các chương trình từ băng master tư liệu trước đây, nhà sản xuất này thực hiện ghi âm Master trực tiếp từ hệ thống băng cối multi-track, với các nghệ sỹ tên tuổi đương đại. Nhờ đó mà lược bỏ được nhiều công đoạn, tăng chất lượng bản thu. Để thực hiện quá trình này, Analogy Records đã liên kết sản xuất với studio đẳng cấp thế giới Zerodieci. Tại đây, các chuyên gia âm thanh chỉ sản xuất băng Master, không có sự xuất hiện của bất cứ bản copy (F1) nào, nhằm đảm bảo chất lượng âm thanh ở đẳng cấp cao nhất mà một audiophile có thể trông đợi. Theo kế hoạch, album “Kaleidoscope” của nữ danh ca Andrea Celese là chương trình được ra mắt sớm nhất. Đây là một album nhạc pop - acoustic đầy cảm xúc, được thực hiện bởi Nhà sản xuất âm nhạc huyền thoại, người từng 24 lần đoạt giải Grammy, Al Schmitt.

Analogy Records công bố ra mắt album mới trên băng cối

Andrea Celese

Một album nhạc jazz khác trong kế hoạch sản xuất lần này có tựa “Suite For The Seagulls”. Đây là cuộc hội ngộ nghệ thuật đầy ấn tượng giữa Nghệ sỹ người Na Uy Alf Wilhelm Ludberg và “Dàn nhạc Na Uy” cùng nhóm Tứ tấu cổ điển Ý GNU.

Analogy Records công bố ra mắt album mới trên băng cối

Quá trình thâu âm album Suite For The Seagull

Cuối cùng trong kế hoạch phát hành nửa đầu năm là album “Between Earth and Heaven”, chương trình nhạc cổ điển  đương đại đầu tiên được thực hiện bởi Analogy Records. Nhạc tuyển này được dẫn dắt bởi hai nghệ sỹ song tấu piano Biondi và Brunialti kết hợp với các nhạc cụ của bộ gõ và bộ đồng.

Analogy Records công bố ra mắt album mới trên băng cối

Các nghệ sỹ trong album Between Earth and Heaven

Tất cả những album này lần lượt sẽ ra mắt thính giả trong mùa xuân tới đầu mùa hạ năm nay. Có thể mua online trên website của Analogy Records tại địa chỉ www.analogyrecords.org. Là thương hiệu thu âm truyền thống, Analogy Records “sưu tầm” những nghệ sỹ độc đáo, thú vị thuộc các dòng nhạc đa dạng gồm jazz, nhạc cổ điển, world music, nhạc đương đại, dân ca, nhạc đồng quê, và tất nhiên, cả nhạc pop. Nhà sáng lập, Nhà sản xuất và Giám đốc điều hành Analogy Records, ông Robert Vigo chia sẻ: “Điểm chung trong tất cả các bản thu của chúng tôi là cùng có chất lượng ghi âm tốt nhất nhờ vào hệ thống thu âm analog trên băng cối, kết hợp với nghệ thuật đặt micro và quá trình mix sáng tạo. Tất cả những yếu tố đó sẽ chắp cánh cảm xúc cho người nghe khi thưởng thức tác phẩm. Trong bối cảnh mà sự tiện lợi được đặt lên hàng đầu thì chất lượng nghe ngày một giảm khi người nghe sử dụng các bản thu và thiết bị chất lượng kém. Tôi cảm thấy bị thôi thúc phải sản xuất ra những album vừa hấp dẫn trên khía cạnh nghệ thuật, đồng thời có chất lượng âm thanh đỉnh cao dành cho lớp thính giả khó tính, những người luôn đòi hỏi một bản ghi phải có sự chi tiết cao, sắc thái âm thanh tự nhiên. Câu trả lời chỉ có thể là băng ma-nhê, một trong những phương tiện lưu trữ nhạc analog tốt nhất của nền công nghiệp âm thanh.”

Analogy Records công bố ra mắt album mới trên băng cối

Trong hai năm qua, Analogy Record đã tiến hành hàng loạt các hoạt động nghiên cứu và phát triển để ra đời dự án sản xuất nhạc trên băng cối. Xin lưu ý, là sản xuất trực tiếp chứ không thu lại từ băng Master cũ. Các hoạt động này bao gồm những thử nghiệm kỹ thuật, tiến hành các bản ghi mẫu, đào tạo các đối tác để làm quen với quá trình sản xuất một bản ghi băng cối, phát triển bộ xương nhôm chất lượng cao…

Analogy Records công bố ra mắt album mới trên băng cối

Sau tất cả những sự đầu tư này, Analogy Records đã tạo ra được những ấn phẩm âm nhạc có chất lượng cao nhất ở thời điểm hiện tại, theo tất cả các tiêu chuẩn của giới nhà nghề lẫn dân audiophile.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận