Amazon công bố kế hoạch ra mắt gói nhạc trực tuyến chất lượng cao

Amazon công bố kế hoạch ra mắt gói nhạc trực tuyến chất lượng cao

Với kho nhạc phong phú và lượng người dùng có sẵn khổng lồ, liệu Amazon có thể trở thành đối thủ đáng gờm của Tidal?

Trong khi Spotify vẫn chưa có động tĩnh gì trước việc cung cấp gói dịch vụ nghe nhạc trực tuyến chất lượng cao, một trong các dịch vụ đối thủ là Amazon đã đi trước một bước khi hé lộ thông tin về gói thuê bao mới, cho phép người dùng stream các track nhạc hi-res như Tidal. 

Amazon công bố kế hoạch ra mắt gói nhạc trực tuyến chất lượng cao

Theo thông tin mà trang Music Business Worldwide có được từ một số nguồn đáng tin cậy trong ngành công nghiệp âm thanh, gói dịch vụ nghe nhạc hi-res của Amazon dự kiến ra mắt người dùng vào cuối năm 2019. Bên cạnh đó, có ít nhất một công ty lớn trong lĩnh vực thu âm đã đồng ý cấp bản quyền cho gói dịch vụ này. 

Amazon công bố kế hoạch ra mắt gói nhạc trực tuyến chất lượng cao

Khi ra mắt, gói nhạc số hi-res của Amazon sẽ cung cấp cho người dùng nguồn nhạc có chất lượng cao hơn so với CD với mức giá là 15 USD/tháng. Được biết, gói Amazon Music Unlimited hiện tại đã có mức giá là 9,99 USD/tháng (tương tự như Spotify), cung cấp kho nhạc có chất lượng thấp hơn chất lượng CD. Nhìn chung, mức chênh lệch giữa 2 gói là không đáng kể, cho phép người dùng dễ dàng chuyển sang khi có nhu cầu trải nghiệm. 

Amazon công bố kế hoạch ra mắt gói nhạc trực tuyến chất lượng cao

Mức giá gói nhạc hi-res của Amazon tỏ ra cạnh tranh hơn hẳn so với các dịch vụ tương tự từ Tidal và Qobuz - 2 đơn vị cung cấp dịch vụ nghe nhạc chất lượng cao hiện nay (19,99 USD/tháng với Tidal và 24,99 USD/tháng với Qobuz). Ngoài ra, nếu đạt được tốc độ bổ sung kho nhạc số chất lượng cao đủ nhanh, Amazon sẽ có đủ khả năng đánh bật được 2 dịch vụ này một cách dễ dàng.

 

Tiêu Dao

Bài viết liên quan

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận