AKM ra mắt loạt ADC mới – AK557x series, hỗ trợ mã hóa DSD

AKM ra mắt loạt ADC mới – AK557x series, hỗ trợ mã hóa DSD

Với nhu hướng đang lên ngày một mạnh mẽ của xu hướng số hóa các nguồn nhạc analog dưới dạng các file nhạc có chất lượng cao, hãng AKM mới đây đã giới thiệu chính dòng chip ADC AK557x chất lượng cao, hỗ trợ cả 2 dạng mã hóa PCM và DSD cao cấp.

AKM ra mắt loạt ADC mới – AK557x series, hỗ trợ mã hóa DSD

Vào ngày 26/2 vừa qua, hãng Asahi Kasei Electronics (AKM) đã chính thức phát đi thông cáo báo chí về việc ra mắt dòng chip chuyển đổi tương tự sang số (ADC) cao cấp VERITA AK557x gồm 4 model với tên gọi lần lượt là AK5572, AK5574, AK5576 và AK5578 với khả năng hỗ trợ mã hóa đầu vào lần lượt là 2/4/6 và 8 kênh đồng thời cùng lúc.

Toàn bộ các model thuộc dòng AK557x đều được thiết kế hướng đến các nhu cầu ứng dụng chuyên nghiệp và yêu cầu khắt khe về chất lượng. Từ nguồn tín hiệu analog ở đầu vào, AK557x có khả năng mã hóa và đưa ra tín hiệu trực tiếp ở đầu ra theo thời gian thực (real-time) với chất lượng tối đa đạt mức 24 bit/768 kHz và DSD 11.2 MHz. Tỉ số nén tín hiệu - nhiễu DNR đạt 121 dB, THD -112 dB và Dynamic Range lên đến 130dB.

AKM ra mắt loạt ADC mới – AK557x series, hỗ trợ mã hóa DSD

Sự ra mắt của dòng ADC mới giúp AKM tiếp tục khẳng định vị thế đi đầu hiện khó có thể thay đổi trên thị trường ADC trong nhiều năm vừa qua. Với khả năng của mình, AK557x sẽ rất phù hợp để sử dụng trong  các loại mixer hoặc đầu recorder đa kênh sử dụng chuẩn DSD thế hệ mới trên studio, bên cạnh đó cũng là lựa chọn tốt cho các mâm đĩa nhựa tích hợp khả năng mã hóa nội dung thành file PCM hoặc DSD chất lượng cao trên máy tính.

Việc ra mắt dòng sản phẩm AK557x mới cho thấy sự thức thời khá nhạy bén của AKM khi trong năm vừa qua, thị trường đang chứng kiến sự gia tăng của nhiều loại mâm đĩa nhựa từ bình dân đến cao cấp hỗ trợ ghi lại nội dung trên đĩa Vinyl và mã hóa thành file PCM hoặc DSD với chất lượng cao trên máy tính.

Hiện cả 4 model đã bắt đầu khởi động quá trình sản xuất hàng loạt và dự kiến những đợt hàng đầu tiên sẽ đến tay các đối tác của AKM vào tháng 4 tới.

Cùng chủ đề

Bình luận