AKM ra mắt chip DAC AK4497EQ cao cấp mới, hỗ trợ DSD512

AKM ra mắt chip DAC AK4497EQ cao cấp mới, hỗ trợ DSD512

Đến hẹn lại lên, mới đây nhà sản xuất chip giải mã nổi tiếng đến từ Nhật Bản đã chính thức giới thiệu model chip giải mã âm thanh mới nhất thuộc dòng VERITA của mình với tên gọi AK4497EQ.

AKM ra mắt chip DAC AK4497EQ cao cấp mới, hỗ trợ DSD512

Được xếp vào dòng sản phẩm đầu bảng với mục tiêu hướng đến thị trường thiết bị âm thanh Hi-Fi, Hi-end và thiết bị chuyên dụng, thế hệ chip DAC mới của AKM được ra mắt theo đúng lộ trình đã công bố trước đó của công ty và được coi như người kế tục tiếp theo sau model AK4490 đã ra mắt từ cách đây 2 năm.

AK4497 được thiết kế dưới dạng giải mã 32 bit / 2 kênh Stereo truyền thống thay vì hỗ trợ khả năng giải mã đa kênh như xu hướng mà ESS Technology đang theo đuổi. Mẫu DAC mới cho thông số kĩ thuật khá ấn tượng và cải thiện so với thế hệ trước với mức méo hài (THD) đạt -116 dB và tỉ số nén-nhiễu (SNR) đạt 128 dB.

AKM ra mắt chip DAC AK4497EQ cao cấp mới, hỗ trợ DSD512

Lộ trình sản phẩm trong thời gian tới của AKM

Sản phẩm được trang bị đầu vào giải mã DSD trực tiếp với chất lượng tối đa lên đến 22.4 MHz, hoặc giải mã PCM lên đến 32 bit / 786 kHz và sử dụng các bộ lọc số Low-dispersion Short Delay do hãng phát triển, giúp đem lại khả năng kiểm soát nhiễu nền ở mức cực thấp, tái tạo âm thanh với độ trung thực và chi tiết cao.

Dự kiến những con chip mẫu (sample) đầu tiên sẽ được gửi đến các nhà phát triển và đối tác của AKM trong tháng 2 tới để tiếp tục hoàn thiện và lấy ý kiến góp ý. Như vậy, nhanh nhất cũng phải đợi đến giữa mùa hè năm sau chúng ta mới có thể thấy những sản phẩm sử dụng AK4497 đầu tiên xuất hiện trên thị trường để trực tiếp trải nghiệm âm thanh từ mẫu DAC mới này.

Cùng chủ đề

Bình luận