AKM ra mắt bộ đôi chip DAC đa kênh mới dành cho xe hơi

AKM ra mắt bộ đôi chip DAC đa kênh mới dành cho xe hơi

Cách đây vài ngày, tập đoàn Asahi Kasei Electronics đã chính thức giới thiệu 2 mẫu DAC mới với tên gọi AK4436 và AK4438 với mục tiêu hướng tới thị trường thiết bị AV và âm thanh xe hơi đa kênh.

AKM ra mắt bộ đôi chip DAC đa kênh mới dành cho xe hơi

Hai mẫu DAC 32 bit mới đều được sản xuất dựa trên kiến  trúc công nghệ  Velvet Sound cao cấp của AKM với mục tiêu chú trọng đến chất lượng âm thanh. Chip có khả năng giải mã tín hiệu PCM ở mức tối đa 32 bit / 768 kHz và tích hợp sẵn 5 filter số giúp  thay đổi âm thanh ngay từ phần cứng.

Sự khác biệt duy nhất nằm ở việc AK4436 chỉ hỗ trợ giải mã tối đa 6 kênh (5.1), trong khi đó AK4438 được trang bị đến 8 kênh (7.1). Tùy theo sản phẩm ứng dụng mà nhà sản xuất sẽ chọn lựa các mẫu DAC phù hợp nhất cho sản phẩm của mình.

Nhờ việc áp dụng kiến trúc thiết kế mới, hai mẫu DAC cho độ nhiễu rất thấp với SNR lên đến 108 dB và hỗ trợ công nghệ OSRD, cho phép thực hiện thuật toán resample nhằm loại bỏ phần lớn các tín hiệu nhiễu còn tồn tại ở các dải tần cao.

Cả AK4436 và AK4438 đều có thể hoạt động với điện áp thấp 3V và có mức tiêu thụ điện thấp dưới 102 mW, lý tưởng cho việc sử dụng với điều kiện nguồn cấp trên xe hơi.  Dự kiến AKM sẽ chính thức thương mại hóa và giao hàng số lượng lớn đến các nhà sản xuất thiết bị vào đầu đợt hè 2016 tới đây.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận