AKM giới thiệu chip codec AK4962ECB tích hợp chống ồn cho smartphone

AKM giới thiệu chip codec AK4962ECB tích hợp chống ồn cho smartphone

Asahi Kasei Microdevices mới đây tiếp tục tiến công mạnh vào thị trường chip codec chất lượng cao dành cho các thiết bị di động bằng sản phẩm mới nhất của mình - AK4962ECB, chip giải mã tích hợp tính năng chống ồn chủ động dành cho smartphone.

AKM giới thiệu chip codec AK4962ECB tích hợp chống ồn cho smartphone

Dựa trên cơ sở phát triển từ người tiền nhiệm AK4961 đã ra mắt từ năm 2014, AK4962ECB được định hình vào phân khúc chip giải mã tích hợp đa năng dành cho các thiết bị di động mới hiện nay như smartphone, máy tính bảng hoặc máy nghe nhạc. Được tích hợp sẵn nhân DSP vào luôn bên trong chip, AK4962ECB cung cấp sẵn 3 tùy chọn thay đổi chất âm có thể tùy chỉnh bằng cả phần cứng và phần mềm.

Nhân DSP mới cũng kiêm luôn nhiệm vụ xử lý tính năng Noise Canceling với 2 đầu vào mic thu tiếng ồn môi trường, cho phép smartphone thực hiện các tác vụ lọc tiếng ồn và hiện tượng vang khi đàm thoại cũng như khi nghe nhạc theo thời gian thực. Do không cần phải sử dụng đến năng lực tính toán của vi xử lý, tính năng mới cho phép mọi tác vụ chống ồn được thực hiện trực tiếp trên chip DAC, giảm được đáng kể mức tiêu  thụ điện năng cho thiết bị.

AK4962ECB được chế tạo với tỉ số nén tín hiệu nhiễu SNR lên đến 125 dB, THD ~ -106 dB và được đóng gói dưới dạng CSP 125 chân nhỏ gọn. Dự kiến qua trình giao hàng đến các đối tác sản xuất sẽ được bắt đầu ngay  cuối tháng 4 này.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận