AKG giới thiệu hệ thống loa Q200: thành viên mới của Quincy Jones

AKG giới thiệu hệ thống loa Q200: thành viên mới của Quincy Jones

Sau chiếc tai nghe AKG N90Q, thương hiệu của Mỹ tiếp tục hợp tác với huyền thoại âm thanh Quincy Jones để ra mắt dòng hệ thống loa nhỏ gọn nhưng tối ưu về công suất, chất lượng âm thanh và cả sự tiện dụng.

AKG giới thiệu hệ thống loa Q200: thành viên mới của Quincy Jones
Quincy Delight Jones được biết tới với tư cách một nhà sản xuất thu âm, nhà soạn nhạc, và nghệ sĩ trumpet Mỹ tài ba. Ông hoạt động trong lĩnh vực giải trí trong suốt 6 thập kỷ, và lập kỷ lục về đề cử Grammy Award (79 lần) và 27 lần đoạt giải, bao gồm Grammy Legend Award vào năm 1991. Danh tiếng của người đàn ông này quả thực đứng ở vị trí hàng đầu trong lĩnh vực âm nhạc, và cách đây không lâu ông cũng đã bắt tay với AKG trong lĩnh vực thiết bị nghe nhạc. Hơi đáng tiếc rằng AKG không tiếp tục trang bị công nghệ tự động điều chỉnh âm thanh phù hợp loại nhạc đang nghe như chiếc tai nghe N90Q được giới thiệu cách đây đúng 1 năm. Song Q200 cũng có những điểm hấp dẫn riêng, đặc biệt là công nghệ HARMAN Clari-Fi giúp tái tạo các chi tiết bị mất ở những bản nhạc nén, được đánh giá hỗ trợ tốt nhu cầu nghe các nguồn nhạc phổ thông như Apple Music hay các dịch vụ Việt Nam như MP3 Zing... AKG không chỉ định vị Q200 là một dàn âm thanh tiện dụng, chất lượng cao với người dùng phổ thông, không phải giới audiophile, mà cũng sẽ cạnh tranh trực tiếp với mẫu loa Naim Mu-so đã gặt hái được khá nhiều thành quả trong năm qua. AKG Q200 cũng sử dụng thiết kế dạng thanh ngang, nhưng không tạo cảm giác đột phá như Naim Mu-so.

AKG giới thiệu hệ thống loa Q200: thành viên mới của Quincy Jones

AKG trưng bày mẫu loa Q200 tại triển lãm CES 2016 (Nguồn ảnh: Dday.it)

Kết cấu của AKG Q200 bao gồm 6 driver kết hợp với ampli có công suất tổng cộng 300watt. Con số này rất ấn tượng, và gần như không phải lo lắng về việc thiếu âm lượng ở hầu hết phòng nghe kích thước thông thường, song đối thủ của nó lại có công suất lên tới 450watt. Việc kết nối tới AKG Q200 rất dễ dàng, bởi nó được trang bị AirPlay, Bluetooth, DNLA cùng các dịch vụ nghe nhạc trực tuyến như Spotify Connect. Người mua cũng có thể sử dụng bộ loa này với TV thông qua cổng quang, hoặc thậm chí là mâm đĩa nhựa nhờ tích hợp sẵn pre-amp phono. Mức giá đề xuất cho AKG Q200 ở 1.499USD (tương đương khoảng 33 triệu đồng).

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận