Aivvy Q có thể là chiếc tai nghe thông minh đầu tiên

Aivvy Q có thể là chiếc tai nghe thông minh đầu tiên

Chiếc tai nghe Aivvy Q vừa được giới thiệu trên trang Kick Starter có khả năng tự động tải nhạc theo gu nhạc của người dùng, nên việc còn lại chỉ là tập trung giải trí và thưởng thức.

Aivvy Q có thể là chiếc tai nghe thông minh đầu tiên

Nghe qua ý tưởng này dường như là điều viễn tưởng. Song nhóm Aivvy đã thực sự đạt được thành công trong việc thông minh hóa tai nghe, biến việc thưởng thức âm nhạc trở nên tiện lợi và dễ dàng hơn. Sản phẩm này không yêu cầu nguồn phát nào, cũng không cần tới mạng Internet khi đang chơi nhạc.

Thực chất, Aivvy Q đã được tích hợp sẵn một máy nghe nhạc bên trong. Nhưng thực chất công nghệ đáng lưu ý chính là tự động tải nhạc về mỗi khi kết nối với máy tính qua cổng USB mỗi lần sạc pin. Việc tải nhạc được thực hiện hoàn toàn tự động, và luôn căn cứ theo gu nhạc mà Aivvy Q đã theo dõi và phân tích trước đó.

Mỗi khi người dùng chuyển kênh nhạc, hoặc chuyển bài hát, Aivvy Q sẽ hiểu rằng bài hát đó người dùng không thích. Và tập trung vào việc tải về những bản nhạc, dòng nhạc được người dùng nghe nhiều. Việc này được nhóm Aivvy nhận ra sau một thời gian dài quan sát thói quen nghe nhạc của nhiều người.

Aivvy Q có thể là chiếc tai nghe thông minh đầu tiên

Ngoài ra, nhóm Aivvy đã phải tự mình xây dựng một hệ thống nhạc riêng biệt, mà họ khẳng định mức giá sử dụng theo dạng thuê bao hàng tháng sẽ rẻ hơn đáng kể so với các dịch vụ đang nổi tiếng như Spotify, Rdio, Beats, và Google Play.

Điều quan trọng không kém là tai nghe Aivvy được chế tạo từ nhiều vật liệu cao cấp như nhôm, nhựa và da. Việc điều khiển được thực hiện thông qua phần cảm ứng trên vỏ tai hoặc phím xoay tích hợp sẵn. Như vậy, không cần tới smartphone hay thiết bị nào khác đi kèm.

Giải pháp của Aivvy dường như được rất nhiều người ủng hộ. Chỉ trong vòng 26 giờ, nhóm Aivvy đã đạt được mức đầu tư trị giá 125.000USD, và hiện nay đã vượt qua 150.000USD thông qua trang Kick Starter. Nếu nhận được số tiền vượt 300.000USD, họ hứa sẽ bổ sung tính năng chia sẻ bài hát thông qua các tai nghe Aivvy Q với nhau, hoặc xuất tín hiệu âm thanh ra loa di động.

Hiện nay, người dùng chỉ cần chi ra số tiền 249USD để sở hữu tai nghe Aivvy Q đi kèm 1 năm dịch vụ từ nhà sản xuất. Khi sản phẩm được bán ra chính thức, giá đề xuất sẽ ở mức 299USD. Aivvy cho biết lô hàng đầu tiên sẽ đến tay người đặt mua vào mùa thu năm 2015.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận