AEquo Audio hé lộ Ensis – loa tích hợp ampli riêng cho subwoofer

AEquo Audio hé lộ Ensis – loa tích hợp ampli riêng cho subwoofer

 Mới đây hãng AEquo Audio đã chính thức ra mắt mẫu loa đầu tay của mình với tên gọi Ensis - sản phẩm cuối cùng sau nhiều năm tự nghiên cứu và phát triển.

AEquo Audio hé lộ Ensis – loa tích hợp ampli riêng cho subwoofer

AEquo Ensis là dòng loa được thiết kế theo triết lý Octagon mà đội ngũ kĩ sư của hãng đã cố gắng theo đuổi trong suốt những năm vừa qua. Mẫu loa mới được thiết kế với hình dáng rất phá cách với 3 đường tiếng phụ trách bởi 3 driver mỗi bên.

Đặc biệt hơn, AEquo Ensis cũng một trong số không nhiều những mẫu loa hiện nay theo đuổi thiết kế dạng "bán active". Cụ thể hơn, loa được tích hợp sẵn một cụm ampli với công suất lên đến 500W dành riêng cho driver subwoofer phía sau, trong khi đó các driver còn lại được kéo bình thường bởi ampli công suất của người dùng phía ngoài. Tín hiệu âm thanh cũng được trích xuất từ chính nguồn công suất cao đưa vào từ 2 cọc loa này.

Theo AEquo  Audio, việc sử dụng riêng module khuếch đại dành cho loa siêu trầm giúp ampli chính giảm được khá nhiều sự nặng nhọc khi phải gánh cả phần công suất của subwoofer như trên loa truyền thống. Công suất tạo ra sẽ được tập trung cho 2 driver còn lại, đem đến hiệu quả tái tạo âm thanh tốt hơn rõ rệt.

AEquo Audio hé lộ Ensis – loa tích hợp ampli riêng cho subwoofer

Tuy nhiên,việc sử dụng hướng thiết kế này cũng đặt ra những vấn đề kĩ  thuật hóc búa, trong đó có việc làm sao để cả module ampli tích hợp và ampli của người dùng gắn ngoài có thể "hòa thuận" và phối hợp ăn ý với nhau nhằm đem đến hiệu quả hoạt động tốt nhất. Chúng ta không biết rõ liệu hãng AEquo Audio giải quyết điều này ra sao, nhưng hãng có vẻ rất tự tin với chất lượng âm thanh của đứa con đầu lòng.

Hiện Ensis đang trong những quá trình hoàn thiện cuối cùng và dự kiến sẽ được ra mắt chính thức trong thời gian tới.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận