“Tra tấn” Galaxy Note 7: Cứng nhưng rất dễ xước !?!

“Tra tấn” Galaxy Note 7: Cứng nhưng rất dễ xước !?!

Lại một lần nữa, kênh Youtube JerryRigEverything gây chú ý bằng những bài test độ bền của những siêu phẩm hấp dẫn nhất trên thị trường, mà hiện tại thì chính là chiếc Galaxy Note 7 vừa được Samsung công bố.

“Tra tấn” Galaxy Note 7: Cứng nhưng rất dễ xước !?!

Theo thông số từ Samsung, Galaxy Note 7 là mẫu smartphone đầu tiên được trang bị kính cường lực Gorilla Glass 5 với hứa hẹn về độ cứng vượt trội, giúp máy có 80% cơ hội sống sót trong những cú rơi từ độ cao 1.5 mét. Tuy nhiên, về khả năng chống nước, chống lửa và chống bẻ cong thì sao? Hãy cùng xem video dưới đây để biết rõ:

Như các bạn đã thấy, khả năng chống xước của Galaxy Note 7 không rõ vì sao mà lại rất kém. Mặt kính Gorilla Glass 5 dễ dàng bị xước ngay ở mức độ 3/8 của thang đo Moh (thang đo khả năng chống xước), trong khi hầu hết các mẫu smartphone khác thì chỉ xước ở mức độ 6 trở lên. Phần cảm biến vân tay cũng rất dễ bị xước chỉ với vài đường cơ bản với một chiếc dao rọc giấy. Điều này thực tế không thành vấn đề với Galaxy Note 7 vì phím Home được làm chìm hơn so với mặt kính, nhưng đáng tiếc là nếu bị xước quá nhiều, chúng ta sẽ không thể sử dụng chức năng gì liên quan tới cảm biến này nữa.

Ở bài thử nghiệm với bật lửa, Galaxy Note 7 có thể chịu đựng được khoảng 6 giây trước khi các pixels bên trong chuyển sang màu trắng, nhưng may mắn là lớp cảm ứng vẫn không bị ảnh hưởng chút nào.

Chuyển sang khả năng chịu tác động từ bên ngoài bằng cách bẻ cong máy, chúng ta có thể thấy rằng việc làm cong 2 cạnh màn hình không chỉ để làm đẹp mà còn giúp Galaxy Note 7 chống chịu ngoại lực tốt hơn nhiều. Thân máy gần như không hề bị cong vênh, không móp méo dù bị bẻ cong hết sức bằng tay. Đối với những ai thích để điện thoại trong túi quần sau, có lẽ Galaxy Note 7 sẽ là lựa chọn an toàn nhất.

Ngoài ra, JerryRigEverything cũng làm riêng một video để giải thích kĩ lưỡng về câu hỏi liệu chiếc bút Spen mới có bị kẹt trong Galaxy Note 7 như trước không. Câu trả lời là không, bởi phần rìa của khe đựng bút đã được Samsung gia cố để ngăn cản bút không đi ngược vào bên trong, kể cả khi người ta cố gắng nhét nó vào.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận