“Nản” vì chờ Jailbreak, người dùng iPhone dần chuyển qua Android

“Nản” vì chờ Jailbreak, người dùng iPhone dần chuyển qua Android

Mỗi lần các phiên bản iOS mới hơn ra mắt là một lần người dùng iPhone, iPad phải "dài cổ" chờ đợi các công cụ Jailbreak được giới thiệu, và điều này đã và đang khiến họ mất hết kiên nhẫn.

“Nản” vì chờ Jailbreak, người dùng iPhone dần chuyển qua Android

Từ thời điểm chiếc iPhone được ra mắt, cuộc chiến giữa Apple và các hacker vẫn chưa bao giờ có hồi kết. Trong khi Apple liên tục tăng cường bảo mật cho iOS thì các hacker cũng không ngừng tìm cách “chọc phá” hệ điều hành này để tìm ra những lỗ hổng giúp phát triển công cụ jailbreak.

Tuy nhiên với iOS 9, có thể nhận thấy tốc độ và tần suất ra mắt của các công cụ jailbreak đã bị giảm đi đáng kể. Tính từ thời điểm iOS 9 được chính thức ra mắt vào tháng 9/2015, chỉ có một công cụ jailbreak duy nhất được tung ra, đó là Pangu9 từ team Pangu. Lượng firmware mà Pangu9 có thể jailbreak được cũng rất hạn chế, chỉ từ iOS 9.0-9.1.

“Nản” vì chờ Jailbreak, người dùng iPhone dần chuyển qua Android

Trên thực tế, lượng người sử dụng có thể jailbreak được là không cao. Phiên bản iOS 9.0-9.0.2 vẫn còn tồn đọng rất nhiều lỗi, khiến máy chạy không ổn định sau khi jailbreak và nhiều người đã quyết định từ bỏ jailbreak để đến với các bản firmware khác hoàn thiện hơn.

Còn với iOS 9.1, công cụ này chỉ được ra mắt vào giữa tháng 3/2016, tức là muộn hơn 5 tháng kể từ ngày Apple chính thức tung ra. Lúc này, phần lớn người dùng đã nâng cấp lên phiên bản iOS mới hơn như 9.2 hoặc 9.3, và đã quá muộn để hạ cấp về 9.1 để jailbreak.

Mặt khác, một số cá nhân khác như Luca Todesco, enMTW tuy đã chứng tỏ mình có thể jailbreak được các phiên bản firmware mới hơn như 9.2 hay 9.3, nhưng hai anh này lại không chia sẻ rộng rãi ra cộng đồng. Chính vì vậy, nhiều người dùng đã quá nản lòng khi phải chờ đợi trong suốt nhiều tháng cho công cụ jailbreak. Những tin đồn thất thiệt, các công cụ jailbreak giả mạo cũng lại càng khiến họ đau đầu hơn.

“Nản” vì chờ Jailbreak, người dùng iPhone dần chuyển qua Android

Tại diễn đàn thảo luận về bẻ khóa iPhone hiện nay trên Reddit, rất nhiều người dùng do quá mệt mỏi vì chờ đợi jailbreak nên đã quyết định chuyển sang dùng Android. Những chiếc máy Nexus như 6P và 5X là sự lựa chọn phổ biến nhất, do nó có trải nghiệm mượt mà, không ứng dụng rác, cập nhật nhanh. Đây là những ưu điểm mà iOS cũng sở hữu và người dùng sẽ cảm thấy an tâm, thoải mái hơn do có trải nghiệm gần tương đồng nhất với những gì có trên iOS.

Một số người khác lại lựa chọn Galaxy S7 bởi thiết kế mới mẻ, sang trọng, thời lượng pin tốt và màn hình đẹp. Cuối cùng, HTC 10 cũng lọt vào mắt xanh của nhiều người do thiết kế nhôm nguyên khối tựa như iPhone 6/6s và giao diện Sense nhẹ nhàng nhưng nhiều tính năng hữu ích.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận