“iPhone mất vân tay” giá siêu rẻ tràn lan, đừng để bị lừa!

“iPhone mất vân tay” giá siêu rẻ tràn lan, đừng để bị lừa!

Tại nhiều cửa hàng bán lẻ điện thoại, đang xuất hiện một loại hình iPhone mới, gọi là "iPhone mất vân tay" với mức giá cực rẻ, thấp hơn từ 2.5 đến 3 triệu đồng. Tất nhiên, mức giá tốt luôn làm cho người dùng bị hấp dẫn, nhưng cũng chính vì vậy mà chúng ta cũng nên chú ý nhiều hơn tới chất lượng sản phẩm.

“iPhone mất vân tay” giá siêu rẻ tràn lan, đừng để bị lừa!

Sự thật thì đúng là những chiếc iPhone có thể bị mất vân tay trong quá trình sử dụng, một là do đứt cáp kết nối bên trong, hai là do lỗi phần mềm khiến TouchID không hoạt động được. Tỉ lệ lỗi này thực ra là chỉ bằng một nửa so với những chiếc iPhone hàng dựng với các linh kiện bị thay thế. Cụ thể, những chiếc iPhone chất lượng kém này có thể đã bị hỏng hóc nặng, các "thương gia" nhập về, sửa lại bằng những linh kiện rẻ tiền, thậm chí là thay main, khiến cho cảm biến vân tay bị khóa, không thể hoạt động được nữa.

Với những tay thợ lành nghề, họ có thể nhận ra ngay đâu là máy dựng, đâu là máy chỉ vô tình đứt cáp thật, nhưng với người dùng thông thường, việc "lọt hố" gian thương là điều dễ gặp phải. Theo anh Long, một chủ cửa hàng di động trên phố Lê Thanh Nghị, cứ 10 chiếc iPhone mất vân tay thì chỉ có khoảng 3 chiếc là mất thật, còn lại 7 chiếc thì là hàng dựng - một tỉ lệ rất đáng lo ngại.

“iPhone mất vân tay” giá siêu rẻ tràn lan, đừng để bị lừa!

Không có cách nào để kiểm tra chính xác ngoài tháo máy.

Những chiếc iPhone MVT thật có thể (chỉ có thể thôi) vẫn còn linh kiện "zin", ít xảy ra thêm lỗi và người dùng có thể yên tâm sử dụng nếu không cần tới TouchID, nhưng những chiếc iPhone hàng dựng thì sẽ sớm "đổ bệnh" chỉ sau vài tháng vì chất lượng gia công và linh kiện bên trong đều không được như ban đầu nữa. Thậm chí, các "thương gia có tâm" còn khắc lại IMEI trên vỏ để trùng với IMEI bên trong main giả và các vị trí khác để đánh lừa người dùng.

"Đừng ham rẻ!"

Đây vẫn là lời khuyên chân thành nhất đối với bất kì ai muốn sở hữu "siêu phẩm" mà hầu bao eo hẹp. Vài triệu đồng rõ ràng là một con số rất lớn, tiết kiệm được là quá tốt, nhưng nếu không cẩn thận, bạn sẽ mất trắng số tiền mua máy và còn rước thêm bực vào thân vì máy chẳng bao lâu đã thành cục chặn giấy.

Cùng chủ đề

Bình luận