“Đừng dùng Galaxy Note 7 khi đang bay”

“Đừng dùng Galaxy Note 7 khi đang bay”

Đây là lời khuyên của Cục Hàng Không Liên Bang Mỹ tới người dùng Galaxy Note 7 và những hàng khách của các chuyến bay trong thời điểm hiện tại.

“Đừng dùng Galaxy Note 7 khi đang bay”

Như các bạn đã biết, đã có rất nhiều chiếc Galaxy Note 7 đột nhiên phát nổ khi đang sạc trên toàn thế giới mà đỉnh điểm là làm cháy lan cả một chiếc ô tô. Vấn đề hiện đã được Samsung công nhận và có những động thái sửa sai, nhưng nhiều người dùng vẫn rất thờ ơ, tiếp tục sử dụng máy mà không mang đi đổi trả theo hướng dẫn.

Sau khi ba hãng hàng không Úc thông báo không cho phép hành khách sử dụng Galaxy Note 7 trên các chuyến bay, Cục Hàng Không Liên Bang Mỹ (FAA) cũng đã chính thức đưa ra cảnh báo mới, khuyến cáo người dùng phải tắt máy, không được sạc và không đặt chung với các hành lý khác trong quá trình bay để tránh tai nạn xảy ra.

Thông báo phát đi hôm thứ 4 của FAA viết rằng: "Trước những sự cố gần đây và lo ngại từ chính Samsung về các thiết bị Galaxy Note 7 của họ, Cục Hàng Không Liên Bang Mỹ khuyến cáo các hành khách đi máy bay không sử dụng thiết bị này trên máy bay và không được cất giữ trong hành lý ký gửi."

Động thái của FAA vẫn được coi là khá nhẹ nhàng, vì họ không "cấm" hẳn mà chỉ khuyên hành khách không nên sử dụng máy. Nếu tình trạng phát nổ vẫn còn tiếp diễn, nhiều khả năng các quốc gia sẽ buộc phải đưa ra những biện pháp mạnh mẽ hơn để ngăn chặn, đặc biệt là khi đã có hàng triệu máy Galaxy Note 7 được bán ra trên toàn thế giới.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận