“Apple sẽ phải chịu chung số phận với Blackberry”

“Apple sẽ phải chịu chung số phận với Blackberry”

Nhiều nhà phân tích đang lo ngại rất có thể Apple sẽ phải chịu chung số phận với "ông vua một thời" Blackberry.

“Apple sẽ phải chịu chung số phận với Blackberry”

Marco Arment - đồng sáng lập Tumblr và một cây bút công nghệ nổi tiếng mới đây đã viết về Apple trên blog của ông, cho rằng thời hoàng kim của Apple có thể sẽ sớm sụp đổ vì sự đổi hướng của toàn ngành công nghiệp điện tử, và sự bảo thủ của nhà Táo sẽ không còn thu hút được người dùng như trước.

Nhớ lại 9 năm trước, khi chiếc iPhone đầu tiên ra mắt, cả thế giới đã phải trầm trồ trước sự khác biệt và vượt trội của nó. Apple không chỉ thành công ở mặt thương mại khi giới thiệu chiếc smartphone "thực thụ" đầu tiên, mà hãng còn được khen ngợi vì đã làm thay đổi hoàn toàn cách người dùng sử dụng điện thoại, giúp định hướng lại các sản phẩm di động để chúng có thể phát triển như ta thấy bây giờ.

"Amazon, Facebook và Google đều đang đặt cược lớn vào cuộc chơi nâng cao trí tuệ nhân tạo AI. Trợ lý ảo ở mọi nơi, giao diện điều khiển bằng giọng nói - những thứ mà hy vọng rằng sẽ trở thành những công nghệ phát triển không thể thiếu trên các thiết bị di động của chúng ta". Arment lo ngại rằng nếu ba ông lớn này mà đúng thì tương lai của Apple sẽ thực sự rất tối tăm.

“Apple sẽ phải chịu chung số phận với Blackberry”

Apple thời hậu Steve Jobs sẽ khó lòng "vượt ải"?

Cả ba công ty đều đang có những bước phát triển vượt bậc trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Đơn cử như Google với AlphaGo và Amazon với nền tảng trợ lý thông minh Alexa vốn được đánh giá cao hơn hẳn Siri của Apple. Tất nhiên, Siri vẫn tốt, nhưng cứ với đà này thì cô nàng sẽ sớm bị vượt mặt với khoảng cách rất xa về cả tính năng lẫn khả năng xử lý ngôn ngữ tự nhiên.

Không chỉ nổi bật nhờ các công nghệ có phần "cao siêu" như AlphaGo, các tính năng "nhỏ mà có võ" như tìm kiếm hình ảnh qua từ khóa trên Google Photos hay tìm kiếm thông tin theo ngữ cảnh của Google Now trên Android 6.0 cũng đã chỉ ra rằng họ vượt trội hơn hẳn Apple trong lĩnh vực này. Nếu Google thực sự muốn đưa trí tuệ nhân tạo lên smartphone thì rõ ràng, vấn đề chỉ còn là thời gian trước khi Apple thực sự phải sụp đổ trước hàng loạt cú đòn của đối thủ.

Nên xem

Cùng chủ đề

Bình luận